Thứ Ba, 14 tháng 4, 2020

đi chợ thời coronavirus (1) - giá ở trên trời

Cách đây hai ba tuần gì đó, tôi nghe tiếng càu nhàu, quay lại ngó một cái thì ngạc nhiên hết cỡ. Bình thường tôi đã quen với cái cảnh ai đó ngồi trước tivi và "cãi nhau" với cái màn hình - thực tế thì đây là chuyện không hiếm gặp ở nhiều gia đình - nhưng lần này là dỗi hờn, cáu kỉnh với cái màn hình ipad thì có chút kỳ khôi. Tôi hỏi thăm thì biết ông không hài lòng vì giá hộp bột tẩy cho máy rửa bát trên mạng cao gấp 7-8 lần so với ngày thường.

Nhưng rất mau xem ra ông chẳng còn sức mà bất mãn với tình hình giá cả phi mã nữa. Không chỉ có mấy món "nóng" khi dịch bệnh manh nha như khẩu trang [mà giờ muốn mua cũng chẳng được], giấy vệ sinh và cồn khô rửa tay, ối thứ khác trong danh sách đồ cần mua cần dùng của hộ gia đình thông thường đều tăng giá đến chóng mặt.

cuối cùng cũng có gạo lài - thêm gói hạt giống rau nữa
Riêng tôi hôm nay được phen choáng váng khi hăm hở ngó nghiêng tìm mua bột trên mạng. Ngày thường chỉ vài đồng là ta có bột, giờ giá niêm yết cao gấp bốn gấp năm lần và thậm chí còn hơn, mà đã thế lại còn số lượng có hạn, mua mau kẻo hết. Nhà hết sạch bột nếp, giữa hưng phấn tiếp tục thực hành rút kinh nghiệm món bột nhồi cho bánh ít, bánh rán với bệnh ki-bo ăn sâu vào xương tuỷ và cả ý thức rằng mình hiện tại nghèo đến thảm thương, tôi cuối cùng chọn việc chào tạm biệt cái bạn "dục vọng" mần ăn.

Sau gần một tuần đặt hàng online, cuối cùng hôm nay chúng tôi cũng vào trung tâm thành phố để lấy đồ từ cái siêu thị co-op vốn ngày thường không bao giờ bén mảng vì chê nó nhỏ. Đặt hàng là một chuyện nhưng đến lúc lấy đồ lại là chuyện khác, không thể tránh khỏi việc một hai món hết hay cháy hàng với lời cáo lỗi và hẹn lần sau.

Có kinh nghiệm đi chợ lần này, có lẽ ngay từ tối nay chúng tôi sẽ gửi order mới. Như vậy vừa vặn đến cuối tuần có chút rau tươi cho bếp nhà.

Hôm nay cuối cùng tôi cũng có một bịch gạo lài thơm xứ Thái. Mà buồn cười nhá, đặt hàng lettuce thì có lettuce. Xong rồi chẳng hiểu là quà tặng thêm hay người ở siêu thị nhầm lẫn, cạnh túi gạo lại thòi ra một gói nhỏ hạt giống rau. Ai mà biết được, nếu may mắn mát tay thì chỗ hạt này có thể hoá thành một chậu rau nhỏ, hỉ :-)

đường vào trung tâm thành phố
co-op đây ta không đi cửa trước...
... mà vòng qua sân sau chờ đến lượt nhận đồ
hai ba dặm đường và năm sáu ngày chờ đến lượt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét