Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2020

cháo thịt bằm - từ cốt cháo và ruan thịt

Điểm hay ho nhất của món này là làm mau, tiện lợi và thích hợp với hoàn cảnh nhà ít miệng ăn lại ngại mấy sự cầu kỳ và/hay bày vẽ.

Cốt cháo - rice base có rồi. Thịt bằm ướp chút hành hương bằm vụn, muối và tiêu xay sau đảo chín theo kỹ thuật ruan của bếp Thái. Lúc ruan thịt, chú ý thêm xíu mắm cho dậy vị.

Thịt trong nồi chín tới, cốt cháo đã được bổ túc nước và đun nóng ở nồi bên cạnh cho vào cùng với thịt chờ sôi tới là tắt bếp.

cháo thịt bằm - từ cốt cháo và ruan thịt
Hành hoa thái lát có hai cách cho vào cháo. Hoặc cho vào trước khi tắt bếp, hoặc để sau khi múc cháo ra bát. Rau mùi thái nhỏ hay thái rối cũng là tuỳ, ăn kèm với cháo rất hạp.

Nấu cháo nên để nhạt để lúc ăn còn có thể gia tăng một hai giọt mắm cốt tăng cường vị đậm đà đặc trưng - đối với người chịu đựng được mùi nước mắm :-)

Người không sợ nóng thì cũng chẳng nên e dè gì trước các bạn tiêu xay và vụn ớt khô. Nhưng phải mở ngoặc luôn chỗ này, đấy là tuỳ. Vì người thích ăn bát cháo thịt bằm thuần tuý từ chỉ cháo và thịt đến cháo thịt với rau xanh - hành và mùi - mà bỏ qua mấy thứ gia vị cay xem ra cũng có cái lý riêng của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét