Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2020

thai chicken larb - lạp thái thịt gà

Lần này làm món, xem ra tôi học hỏi và hiểu thêm về món larb của người Thái. Và càng thêm yêu thích cô Paillin chủ bếp Hot Thai Kitchen.

Nhà chỉ có thịt ức gà, tôi dùng theo tinh thần có gì xài nấy và bằm thịt chứ không dùng máy xay.

thai chicken larb - lạp gà
Tôi học được kỹ thuật ruan của người Thái, nghe từ ngữ không thì có chút e dè nhưng coi kỹ video hướng dẫn thì được thuyết phục hoàn toàn. Nói đơn giản thì ngoài cách láng chảo bằng dầu ăn, tôi cho hai ba thìa súp nước vào đun sôi rồi cho thịt gà vào đảo cho tới chín. Trong lúc đảo thịt, cho chút mắm vào để ngấm vào thịt. Thêm lưu ý, theo cô chủ Hot Thai Kitchen, nên dùng chảo rộng vì khi đảo thịt gà với phần nước có từ trước thì đảm bảo nước rộng đường bốc hơi và thịt chín tơi đều chứ không sũng nước hay vón cục lớn.

Sau khi đã ruan thịt, tắt bếp và bắc chảo để sang bên. Thịt trong chảo còn nóng, cho hành hương thái mỏng vào đảo rồi tiếp đó là cho tiếp nước mắm cùng nước cốt chanh xanh - lime juice.

Đảo đều tay cho thịt ngấm gia vị, lúc này cho thính gạo vào trộn. Tiếp đó là các vụn ớt khô tạo cay.

Phần cuối tham gia vào món lạp gà là các rau gia vị: hành tươi và mùi tàu thái nhỏ. Nếu bếp nhà có sẵn và theo cả ý thích của người ăn, có thể cho thêm cả mùi và bạc hà thái rối.

Một điểm thú vị nữa trong hướng dẫn của cô chủ Paillin là không dùng đường. Điều này thật là tốt vì vừa vặn chúng tôi phải kiêng tiết mục này!

Cho bữa tối Phục sinh ngoài hiên 10 độ cả chủ và khách lập cập lạnh run người bất chấp cái lò đốt đặt không xa bàn ăn, chúng tôi có món chicken larb với chút giản lược về sắc thái vì thiếu lá mùi tàu, chưa kể tôi e dè khẩu vị khách sợ cay nên cho rất ít ớt. Về rau ăn kèm tôi ngại khách không dám ăn sống lá bắp cải nên chỉ làm chút dưa leo bào lát mỏng, sau có thêm salad rau trộn khách mang đến. Cứ thế cả chủ và khách đều hài lòng với món lạp gà nhà làm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét