Thứ Ba, 14 tháng 4, 2020

quay trở lại làm vườn và dọn nhà (2)

quay lại việc cắt cỏ
Chính trị gia nói trước quên sau, ý tứ thay đổi xoành xoạch, tôi sợ cái món political correctness thì gọi là "đảo/chuyển chiều", còn TA thẳng tưng gọi là "chuyển giới lưỡi". Đấy là chuyện thời sự thời covid-19. Nhưng khi thời tiết được dự báo mưa gió bão bùng mà đến ba tư thời gian của ngày vẫn sáng tưng tưng, thậm chí còn có nắng vàng rực rỡ thì ta có thể gọi Ông Giời và ông/bà dự báo thời tiết là gì đây :-)

Tôi vốn chuẩn bị tinh thần sống một ngày âm u nhưng cuối cùng trừ việc từ chối đạp xe làm một vòng, vì sợ lạnh và cũng vì sợ tay dở hơi nào đang chạy bộ quay sang ho phì phì bắn vào mặt mình, thì đã nhúc nhích đôi chút ngoài trời. Các ô đất trước nhà được xới lần thứ n. Chỗ cỏ dỡ để bên chờ khô rũ giữ lại đất gặp phải cơn mưa hôm qua giờ ướt sũng nên tạm thời tôi chưa động đến.

tiếp tục xới đất
Bạn đồng hành khai mạc cái máy cắt cỏ mùa này. Xong việc ông bày ra bộ mặt nghiêm túc đến nghiêm trọng, có lẽ nên mua robot cắt cỏ thôi. Tôi nghe xong phì cười, ông lười và ngại cũng đúng, vì gần như cả hè năm trước người đẩy máy cắt cỏ trong vườn nhà chẳng phải tôi thì là ai nữa :-)

Ở nhà bên, ông cha đi trước cún yêu lũn tũn theo sau. Ông chỉ tay chỗ này chỗ nọ môt vòng chỉ đạo cho ông thợ vườn, tôi nghe loáng thoáng nào hồng, nào cà chua. Nhà bên này có người vội vàng tìm cái bát nhựa ươm hạt ớt, cầm sang chỉ cho ông cha dặn dò, nhớ để một ô trồng ớt. Với tốc độ sinh trưởng rùa bò này của đám hạt trong cái bát, tôi dám chắc sẽ được quà rau củ của ông cha trước khi thấy cây ớt con đủ chắc để hạ thổ. Nhưng mà thôi, có chuyện để tính toán bận rộn là được rồi.

Tiết trời đẹp, bà con lại đi bộ chạy bộ đạp xe và cưỡi vòng vòng xe máy đông và vui. Có ông mặc nhõn cái quần sịp, đầu đội mũ len phong cách Giáng Sinh, tai đeo dây nghe nhạc chạy huỳnh huỵch. Hai ông chạy Harley đi ngược chiều, lúc đi ngang qua nhau đều hạ thấp tay ra dấu chào hỏi. Tôi hỏi bạn đồng hành, hai ông này quen nhau hay đây là nghi lễ của dân chạy xe, ông nghĩ một hồi rồi cẩn thận trả lời, để tao hỏi hàng xóm bên kia đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét