Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

nhật ký ngày cá tháng tư

(1)

Tôi ăn gian với bản thân, trong sổ lịch ngày nào cũng ghi tổng số giờ ngủ, cả sâu lẫn nông, nhưng bỏ qua thời gian đầu cuối. Thực tế hai ba tuần nay là tôi chào ngày mới vào giờ Bồ Tát xơi cơm.

Trưa nay sau một hồi lưỡng lự cuối cùng tôi cũng hạ quyết tâm trèo lên cái cân, con số khá hấp dẫn: 140lbs.

(2)

Sau bữa trưa, tôi làm cái đuôi nhỏ trèo xe theo Tiên sinh ra cửa hàng lấy một tấm gỗ cherry cho dự án đóng bàn.

Mọi đặt hàng và thanh toán được thực hiện qua điện thoại. Đúng giờ hẹn khách chỉ việc ra nhặt tấm gỗ đã đặt sẵn trước cửa hàng.

Trên đường đi tôi đếm được bốn bà và một ông đang tụ tập ở một bãi xe ai nấy đều có khẩu trang đeo trên mặt.

Còn trên đường về, từ trong một nhà thờ to ở trung tâm thành phố lao ra một ông với khẩu trang phẫu thuật lủng lẳng dưới cằm.

(3)
ngày cá tháng Tư - nghe Leslie Cheung

Ở trên xe nghe bập bẹ radio, tôi thêm phần kính trọng ông già Cuomo.

Về nhà ngó tin tiếng Việt, thấy danh sách tỉnh thành có bệnh nhân covid-19 có tên Bắc Ninh với số 1 đi kèm.

Sau cú điện thoại dài với bà hàng xóm ở Hancock ngoài hiên, Tiên sinh vào nhà thông báo mấy tiệm thực phẩm gần nhà vẫn mở cửa nên có vào rừng cũng không lo chết đói. Lại nữa là bà hàng xóm tuổi gần 90 ở vùng sâu vùng xa nhưng năng lực hấp thụ tin đồn vô đối bảo với ông là chẳng mấy chốc mạng nhện sẽ bị cắt vì lý do chính trị. Không rõ có phải là trò đùa ngày cá tháng Tư không nhưng đúng là mạng lề rề không phải là chuyện lạ.

(4)

Tôi chưa xem bất cứ phim nào của Leslie Cheung nhưng từ cái ngày xa lắc xa lơ đã biết cả đống người hâm mộ vô điều kiện tài tử này.

Nắng chiều hắt qua cửa kiếng lớn ở phòng khách. Tôi rún mình trong cái ghế dài khâu khâu vá vá. Và nghe Trương Quốc Vinh.

Nhớ một thời êm đềm và chậm rãi cùng mấy khuôn mặt người!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét