Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

làm thử dumplings từ bột mỳ

vỏ dumplings làm từ bột mỳ (và năng)
Làm theo hướng dẫn của cô Maggie Zhu, chủ web omnivore's cookbook.

Công thức gốc cho 500g bột mỳ dùng 265ml nước ở nhiệt độ phòng, thời gian ủ bột từ 2-5 giờ và lượng bột cho mỗi vỏ bánh cán là 12-14g.

Lần này làm thử, tôi có chút điều chỉnh, cụ thể:
- 250gr bột có 220 mỳ và 30 năng;
- lượng nước cho 250gr bột là chừng 150ml
- mỗi lá bánh cán nặng chừng 18g (do tay vụng, tôi không dám theo chuẩn 12-14 vì sợ vỏ bánh mỏng quá khi nhồi nhân bị bục)

Tôi không dùng đến cái cốc đong đếm để tạo hình [tròn] cho vỏ bánh. Bột cán ra méo tròn xộc xệch, nhưng được cái là bột dẻo và dính kết nên lúc nhồi nhân và xếp nếp vẫn thấy ổn như thường - tất nhiên là theo chuẩn của đứa đại khái và đoảng vị tôi đây :-)

Bánh rán nhân tôm nóng dzãy ăn khá là vui vẻ. Điểm dở duy nhất là lớp vỏ quá dày. Xơi xong cái bánh, tôi nghĩ ngay ra mấy tiệm Panda, Beijing, Shanghai... chuyên đồ há cảo, điểm tâm theo phong cách "Texas cái gì cũng to" và dầu mỡ ngập mồm mà người gốc Phi xứ này hay chạy qua mua vì vừa nhiều vừa rẻ lại vừa "ngon". Cười phì một cái, rồi tự nhủ, nào ta cố gắng tiếp cái vụ cán vỏ bánh mỏng mỏng là 🤔🤔🤔

* Note ghi thêm: Giờ nhân dân đi ngủ, con giời lọ mọ cán vỏ bánh. Chuẩn 11-12g mỗi cái vỏ luôn! Nhưng sau vụ nhào bột tới lui thì kết quả sầu đời là đêm mất ngủ vì đau mỏi hai bàn tay. Kết luận to, vĩnh biệt ý niệm tự làm vỏ dumplings từ bột mỳ!

tối muộn kiên trì cán vỏ chuẩn 11-12g và kết quả là tay đau đêm trắng
nhào cán nặn - dumplings làm từ bột mỳ (và năng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét