Thứ Hai, 13 tháng 4, 2020

reusing pickle brine - dùng lại nước muối chua

Điều cần ghi nhớ tức thì và chuyên nhất cho cái sự tiết-kiệm, tái sử dụng này là CHỈ DÙNG MỘT LẦN.

Thêm nữa, tôi chỉ tự tin và chắc ăn với cái hộp dưa chuột muối có trong tủ lạnh bếp nhà. Còn các kiểu muối chua khác tôi chưa/không làm nên không chắc cú kết luận chi chi.

reusing pickle brine - dùng lại nước muối chua - CHỈ MỘT LẦN THÔI NHÁ
Dưa leo giống Anh nếu chỉ là gặm roạp một cái ăn tươi thì thua xa trái dưa nếp có lớp vỏ xanh lạt ngả trắng mua ở chợ quê nhà mình về độ giòn và ngọt, mọng nước cũng như đậm đà. Nhưng vẫn là trái dưa thon dài với lớp vỏ xanh đậm rì rì đấy, làm các món salad và muối chua ăn liền ăn mau xem ra lại hảo hảo hợp lý.

Xắt khúc dưa với chiều dài theo ý, sau bổ tư, xóc với muối hạt để riêng vài giờ. Muối ngấm mặn vào các miếng dưa, nhẹ tay bóp để thật ráo nước. Sau đó thả các miếng dưa vào lọ dưa muối half-sour pickles vốn đã không còn các trái dưa muối nguyên quả trong đó. Để nửa ngày hoặc qua đêm là có thể lấy ra ăn.

Dưa có mặn, có giòn, có chua thơm thơm thoảng vị từ tỏi qua chanh đến mấy hạt gia vị từ phần nước muối chua cũ.

Từ năm trước tôi đã từ từ tiết chế cái sự thoả mãn mồm miệng bằng các món muối chua. Kỳ thực lúc ban đầu có nhiều khó chịu, sau rồi thành quen, kiểu cao hứng làm món muối chua ăn liền vui vui chứ không sa đà vác một lọ tướng kim chi cải thảo từ siêu thị về nhà nữa. Với cái hộp dưa chuột muối chua vốn thi thoảng nhà mới ăn này, chơi chơi xài lại nước muối chua một lần coi như cũng không có gì quá đáng với cái bao tử của mình :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét