Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020

dưa bắp cần tây - celery

Tôi bắt đầu nghĩ có nên tạo mục từ "bếp ăn bất đắc dĩ" hay không. Vì có nhiều bí ngồi, tôi bất đắc dĩ đóng vai fan hâm mộ zuchini. Vì có người tự chủ trương mua một bịch cà tím, tôi làm và ăn các món có cà tím liền tù tì quá nửa tuần. Và cũng vì tự dưng có bó celery rơi bịch xuống đầu, tôi loay hoay làm gì với cần tây "tây" suốt mấy ngày liền.

Dưa bắp cải muối lần này đặc biệt. Không chỉ vì celery thế chân cho cần tây "ta", mà còn vì bản thân giống bắp cải bên này cũng khác với bắp cải ta quen ăn ở nhà. Nó giống bắp cải mua trong mấy siêu thị Vinmart, cứng, giòn, và nếu khi nấu/luộc thì phải siêu kiên nhẫn.

- Cần tây tước xơ kỹ thái lát dài theo ý.
- Bắp cải xắt miếng dày chừng 1-1.5cm, riêng phần sống lá thì thái lát mỏng
- Cà rốt thái chỉ
- Hành hương thái mỏng
- Nước đun sôi già pha với muối tạo mặn nhỉnh hơn món canh chút và lượng đường tương đương muối

dưa bắp cải cần tây - celery
Chuẩn bị đại thể là vậy, nước nóng hoà đường và muối rồi cho hành hương vào đảo nhẹ. Trộn hỗn hợp rau với nhau, cho vô cái lọ to rồi trút phần nước ngập. Đậy nắp để chỗ mát, chú ý sau nửa giờ thì mở nắp lau phần nước mồ hôi tụ ở đáy nắp. Sau hai ngày có món bắp cải chua dìu dịu, thoảng vị thơm của cần tây.

Tôi trộn thêm chút dấm gạo với dưa bắp cải, nhẹ tay vắt ráo nước. Cơm rang đã đậm nên ăn kèm món dưa muối chua chua không cần chạy qua hàng nước chấm. Vừa vặn một bữa trưa vui vẻ!

rau củ chuẩn bị cho món dưa muối

thái rau củ

nước để muối dưa

trộn rau củ trước khi vô lọ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét