Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

bánh nếp chiên phồng red mill với gia vị trộn cơm nhựt bổn

Chuyện làm và ăn bánh nếp của tôi mỗi lúc một thú vị.

Hai tuần trước chúng tôi ngồi đờ đẫn nhìn báo giá trên mạng nhện cho gói bột nếp xuất xứ Thái Lan trong nhà quen dùng, tất cả đều giá ở cao tít tầng mây. Sau mấy ngày tôi ngớ ngẩn ngó nghiêng thế nào thì phát hiện ra bạn Red Mill Sweet White Rice Flower, giá có cao song so với đồng bọn họ Siam kia thì hoá lại là vô cùng hấp dẫn. Hàng đặt đến nơi, một hộp 4 gói mỗi gói 680g. Và trong bếp từ bữa đó có đứa dở thi thoảng lại cười rinh rích một mình. Vì sướng!

Lần làm bánh nếp chiên phồng này, tôi pha thêm chút bột tẻ và bột năng, áng chừng 220g nếp thì có 30g hai loại bột còn lại. Trên mặt kệ bếp lăn lóc một lọ nhựa chứa ớt khô organic chả rõ nó ngu hay tôi ngu song túm lại là tôi chịu không làm thế nào mở cái phần nắp chia cỡ trút ớt to nhỏ, mà mỗi lần lấy ớt phải xoáy mở toang cả lọ thì nguy cơ làm rơi vãi hay rắc ớt quá đà rất cao nên tôi trút sang lọ đựng ớt cũ và định bỏ cái lọ này. Trúng lúc lăn bột viên bánh thì tôi phát hiện ra công dụng mới của nó, tạo khuôn vừa xinh các miếng bánh tròn tròn.

Cho bữa lửng cuối chiều, ý định ban đầu là công thức quen thuộc mỡ hành + vừng và lạc giã rắc lên bánh rán vàng và phồng đều hai mặt. Thế nhưng lúc bánh được đặt lên chảo rán thì con giời tự bảo hay mình thử dùng thêm gia vị trộn cơm - chủ vị rong biển - của Nhật. 

chuẩn bị cho phần topping
Lạc và vừng cho vào trong cối giã một lượt, tôi trút thêm chút gia vị trộn cơm kia vào giã thêm lượt nữa. Cùng với hành xanh phi thơm, hỗn hợp trộn này tạo nên chút phong vị mới mẻ cho món bánh nếp phồng. 

Có ông lão nghiêm chỉnh chấp hành kỷ luật hạn chế chất bột bữa nay cao hứng đòi chia phần công bằng các viên bánh nếp phồng. Ông gật gù, ngon nhỉ. Còn tôi hài lòng vì cái sự dở hơi của mình lần này không làm nên một chuyện bếp [thất] bại ký.


bỏ chấp niệm bột nếp cứ phải là gói màu xanh lá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét