Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

niantic clams nghêu hai món - thực thời niệm và thực thời quán kiểu t.

Bà con theo đạo Bụt không ít người nghiêm trang "thực thời ngũ quán".

Tôi vào bữa tối nghêu hai món thì cười toác miệng, ầm ĩ một hồi Cám ơn Father Mark (hàng xóm), Cám ơn Luke (em trai Mark), Cám ơn bạn gái Luke (không biết tên, không rõ mặt). Xong hồi thì được nhắc, phải cám ơn cả ông ở trên cao, ờ thì Đội ơn Chúa!

nghêu nướng rắc rưới mỡ hành và lạc rang giã
Chuyện là ông Luke ngoài thời gian chạy máy cắt cỏ và chăm sóc vườn tược cho mấy khuôn viên nhà thờ, chủng viện vẫn chăm chỉ đi mò nghêu ở dọc sông Niantic. Thu hoạch nhiều ông chia cho ông anh, ông anh mang sang cho hàng xóm.

Hôm kia mới đầu sớm, bạn gái ông Luke dừng xe trước cửa nhà anh trai của người yêu đưa ra mấy bịch bự bảo biết ai quan tâm thì cho. Ông Mark bảo biết biết. Chúng tôi cứ vậy được hai cái túi to đùng với khoảng 7-8 ký nghêu, con nào con nấy cũng to.

Bạn đánh chén canh thời gian cuối ngày chạy sang hỏi hàng xóm giờ nào ông xơi bữa tối để tôi mang cháo nghêu sang ông nếm thử. Lúc về ông vác thêm một túi nữa, lần này khiêm tốn cả về trọng lượng và kích cỡ. Tôi nhìn bọn thân mềm chu chu mỏ quềnh quàng ngó nghiêng thì nghĩ đến giống tu-hài.

chuẩn bị cho món nghêu nướng
Theo gợi ý của TL, ngoài cháo nghêu là món quen làm, lần này với đám vỏ mỏng và nhỏ màu sáng, chúng tôi làm thêm món nghêu nướng có topping là mỡ hành và lạc rang giã. Mỡ nóng già cho hành vào phi mau tay, trộn thêm với chút bột muối tỏi vừa tránh cái sự nhạt nhẽo lại thêm vị đậm của muối và thơm của tỏi. Con nghêu mở miệng, khéo tay tách vỏ, bỏ đi cái mũ đen, rắc rưới mỡ hành và lạc lên đặt vô trở lại vỉ chạy qua nhiệt của bếp lò. Rồi tiếp là màn xuýt xoa vì nóng và cả vì ngon.

Đội Ơn Trên và ông cha hàng xóm, chúng tôi được xơi nghêu tươi, mặt tươi hơn hớn!

cháo nghêu - với cốt cháo rice base siêu lợi hại :-)
chuẩn bị cho món cháo nghêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét