Thứ Năm, 30 tháng 4, 2020

le sud 1975 & mùa hè chết

(1)

Tháng Tư bình thường có mùi vị của sự chậm rãi và thoang thoảng buồn của mùa hè rớt cho những kẻ yếu đuổi của Olga Bergon, lại có cả chút hồi hộp phấn chấn nào ta mở trang đời mới.

Năm nay tháng Tư của tôi đằng đẵng những mù mờ, bất an và nỗ lực sống cân bằng.

Và cuối cùng thì nó cũng kết thúc!

(2)

Dự báo đỉnh dịch ở đây vẫn là giữa tháng Sáu. Sáng nay tôi nghe lỏm cuộc khám sức khoẻ online, bà bác sĩ giọng hào sảng kể chuyện con trai phải bỏ dở giữa chừng kỳ học ở Tây Ban Nha và về nhà với covid-19. Bà mẹ bình tĩnh cho thằng bé cách ly, sau ba ngày thì nó khá hơn rất nhiều. Và kết luận của bà mẹ là bọn nhóc không đáng lo, đáng lo là chúng ta những "người già".

mơ màng :-)
Tôi vốn dĩ đang trên trượt dốc psy lại gặp ngày cuối cùng của tháng trời mưa lạnh thâm sì thì đến nửa sau của ngày chán nản cực độ. Có lẽ cái mặt của tôi sưng sỉa quá đà nên giữa chiều thì bị đẩy ra khỏi nhà để làm một vòng loanh quanh mấy cửa tiệm đồ xây dựng sửa chữa nhà cửa hòng tìm phiến đá phù hợp cho dự án làm bàn kệ lò nướng.

Hôm nay hẳn là ngày chó dắt người đi dạo. Tôi nói thế vì ngoại trừ một cặp đôi người-chó/chó-người rất phỉnh với anh thanh niên đánh quần cộc áo gió vàng cam chói mắt chạy cùng bạn đồng hành là một thủ trưởng greyhound sành điệu chơi nguyên bộ jumpsuit hoạ tiết Burberry thì còn lại là các ông bà già lụ khụ thở hồng hộc đuổi theo bọn thú yêu.

Trên đường về, chúng tôi đi qua mấy xưởng đóng tàu ngầm và động cơ thuyền ở bên kia sông trúng giờ tan tầm. Mười bác thợ béo ục ịch thì có tới tám bác vất vẻo khẩu trang dưới cằm, đa phần hẳn là  sản phẩm nhà làm coi rất ngộ.

(3)

Về đến đầu kia thành phố, chúng tôi ghé tiệm của quý ngài Lee. Tôi dặn bạn đồng hành mua bánh đa nem, mộc nhĩ và nếu có là thêm bịch gạo nếp. Hai món đầu cửa hàng vẫn có, riêng về gạo nếp thì ông chủ bảo đây là món cháy hàng đầu tiên sau khi con coronavirus lên ngôi.

Trong tư duy của tôi chỉ có người Thái, người Lào là chén gạo nếp nhiều. Mà ông chủ Lee này bán đồ chủ yếu cho dân gốc Hàn và Hoa. Giờ nghe chuyện này thì mới ồ, à hoá ra mình mù tịt về các truyền thống ẩm thực xung quanh.

khẩu trang cài coffee filter đang khâu dở
dự án thủ công mới - kệ kê Green Egg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét