Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020

john dory fillet hai món - rán và hấp

Fillet cá tươi lại là cá ngon, kể cả khi nó bị "khinh bạc" trong bếp với đủ đường thiếu thốn gia vị do tủ chứa các lọ đồ khô không có hoặc do người nấu lơ đễnh mà quên đi, món làm ra ăn vẫn thống khoái gọi là ngon đi 😋😋😋

John Dory fillet rán vụng - thân ra thân, da ra da
(1)

Fillet rán với lượng dầu tối thiểu cho kẻ ăn kiêng. Món làm ra không đẹp mắt, nhưng vị chẳng hề bị ảnh hưởng gì.

Rắc chút tiêu xay tươi, chút muối. Ăn kèm với hạt đậu ngâm chín trong nước nóng. Đủ nhẹ đủ thanh và cũng đủ chất.

(2)

Không có nấm hương điệu đà chuẩn vị đậm đặc trưng, quàng tay sang mấy thân nấm shitake khô cũng được.

John Dory hấp - hấp háy nóng vội thì thành thiếu các sợi gừng
Cá hấp với nấm và nước tương chín tới thì thong thả bổ túc chút hành xanh. Món bày ra rắc tiêu, thích đậm có thể thêm chút muối.

Hoan hỉ một hồi đánh chén đột nhiên cảm thấy thiếu gì đó. Nghĩ chút, à hoá ra là gừng, các sợi gừng mảnh mai vừa cho sắc vừa tạo vị. Nhưng muộn rồi thì thôi vậy. Tự an ủi bữa sau sẽ chú ý; rồi lại thêm chút chống chế, mà đấy, không gừng món cá vẫn ổn mà.

Năm trước trong bếp nhà Hà Nội tôi làm chơi fillet cá John Dory rã đông thành bát nhỏ curry kiểu Thái. Ăn ngon có ngon song cái hậu-vị tinh thần thì hơi gờn gợn chút vì cá nhập khẩu giá cao hơn năng lực dốc hầu bao. Đó là chưa kể sau này khi khoe với ai đó tôi lại còn bị gán thêm cái mác "có tội với nhân loại" vì "cá đó ngon là cứ phải chiên/bỏ lò chứ đâu có làm tùm lum vậy".

Giờ hàng cá tươi ở Mystic với mức giá vui vẻ chấp nhận được, xem ra nếu có gia vị curry Thái trong bếp nhà tôi chẳng ngần ngại gì mà quay lại món curry cá năm nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét