Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2020

speed of the sound of loneliness & encantada

(1)

Cuối chiều, thành phố có ca tử vong đầu tiên vì covid-19. Số nhiễm là 21 người.

Tôi tiếp tục trốn ở trong nhà. Còn Tiên sinh thì thiếu nước nhảy cẫng lên như một cậu nhóc khi trời bừng nắng sau quá nửa ngày mưa gió rồi vụt ra khỏi cửa để làm một chầu rảo bộ.

Khi về, ông kể trên đường đi dạo gặp một cặp đôi là hai đồng nghiệp cũ trong đó ông chồng chuyên món studio art. Ông này có vấn đề về phổi, ngồi nhà run cầm cập gần tháng trời mới được xét nghiệm. Kết quả là phổi vẫn có vấn đề nhưng con coronavirus thì thèm chơi với ông.

Thời giảng dạy trực tuyến, ông chi cho mỗi cô cậu học trò hai trăm đồng tiền cho các món chổi cọ và sơn màu. Tôi nghe chuyện tò mò muốn chết là cái sự thực hành và phát huy [óc] sáng tạo vận hành ra làm sao qua các màn hình. Ít nhất thì ông giáo sư-nghệ sĩ này còn may mắn chán là có nguồn tài trợ chứ không phải kêu gào ầm ĩ xin trợ cấp tác nghiệp.

(2)

thêm một cái quần sặc sỡ nữa :-)
Ở trong nhà, chúng tôi tiếp tục làm cho mình bận rộn theo cách riêng của mỗi người.

Tôi phân loại và xếp các miếng/tấm vải Phi Châu để khởi sự việc khâu một cái quần sặc sỡ, lần này là cho TL.

Có người lại ra vẻ trầm tư suy nghĩ cho việc hoàn thiện cái bàn. Nói là ra vẻ vì tôi phát hiện trong khi nghĩ thì ông cũng tranh thủ đánh vật với cái ô chữ cần điền. Quá nửa ngày ông bỏ cuộc, bảo hôm nay là ngày trình khó. Xong thì cái bàn cũng được lôi ra đóng thêm mấy cái mộng.

(3)

Một bác bạn gửi email đề nghị ai có gì góp nấy cho thảo luận và chia sẻ của một nhóm thợ nấu ăn bất đắc dĩ thời covid-19.

Nghe nói khởi sự là một ông học trò cũ tuổi xấp xỉ ông thầy giờ bị kẹt trong nhà ở LA.

Có người rất hí hửng, đấy cứ món có ponzu sauce là được, có thể gửi cho họ. Tôi vặc lại, có ponzu sauce rồi thì ông có miến [Hàn], có rong biển, có dầu mè, có hạt vừng không. Ông nghĩ một hồi thì chắc nịch, có tôm là được chứ gì. Sau hỏi thêm câu, thế không có dấm gạo thì thay bằng dấm táo được không. Trong bếp nhà làm chơi chơi phục vụ cho bản thân thì được chứ giờ chốt công thức thì mời các bác lên gõ mạng nhện cho khoẻ.

Ý tưởng đóng góp công thức nấu ăn coi như ngỏm. Nhưng chốc lát tồn tại của nó hoá lại là hay. Chúng tôi có một bữa tối kỳ dị là bí ngồi hấp trở nên hấp dẫn nhờ mấy con tôm với dressing là hỗn hợp light soy sauce và ponzu sauce. Đảm bảo vừa có ponzu sauce và tôm đúng như mong nguyện của ông lão tham ăn luôn :-)

chờ hoàn thiện - không phải là bàn trà-cafe mà là bàn nghiện ngập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét