Thứ Tư, 15 tháng 4, 2020

tạm kết thúc một chương hồi bánh trái - há cảo, ít trần và bánh nếp rán

Bữa rồi đặt mua trên mạng hai túi bột arrowroot, nhận được hàng tôi thở phào một cái, đủ thoả thê để có nguyên liệu phủ áo cho mấy món ướp trước rán cũng như tạo độ sánh cho sauce và soup. Còn về bột làm bánh, từ tẻ qua nếp tới năng, giấc mơ đặt hàng coi như tan vỡ trước những mức giá trên trời tôi thấy chiều qua.

kết liễu túi bột nếp - món bánh "nếp phồng trái tim"
Giờ ở trong tủ trữ đồ khô khiêm tốn có một lọ bự bột mỳ quá hạn, một gói bột gạo nguyên tem chưa bóc, một gói bột gạo đã xài đến đáy, hai gói dở bột năng. Chấm hết. 

Tôi nhìn cái giỏ đựng các gói bột, có chút rầu rĩ nhưng rồi mau chốt hạ. Coi như xong một chương hồi nào há cảo, nào ít trần, nào bánh nếp luộc-rán.

Chỗ bột còn lại, chỉ có ngoại lệ bột mỳ là tôi có thể tiếp tục nghịch ngợm trong bếp làm mấy món vỏ bánh cay cay thử nghiệm. Với tẻ và năng, sẽ là để dành cho món rán và món soup và nếu trường hợp đặc biệt muốn có chút khơi khơi đầu bữa thì có thể đổ vài bát bánh bèo hay bánh đúc thịt. Coi như quyết định vậy đi :-)

Chuyện này, tôi gọi là sống thuận theo hoàn cảnh :-)

thử làm há cảo nhân tôm và măng [chua] - haiz :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét