Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2020

ba món làm từ thưởng bò kho thái lát

phở bò tái - chín (kho)
(1)

Món phở bò theo tinh thần có gì mần nấy và gần như là ăn liền :-)

Có chút thăn bò ướp rồi xào tái, cùng với mấy lát thịt bò kho lạng thật mỏng đặt lên mặt sợi bánh phở, chan nước dùng nóng dzãy. Thế là xong!

(2)

Salad hay nói vui và điêu điêu chút, bò kho bóp thấu với hành tây :-)

Tôi không biết tên gọi chính xác của giống hành tây này, không trắng phau cũng chẳng hẳn hành vàng, mà là ở đâu đó ở giữa. Và vị ngọt giống như sweet onion, đại loại thế.

Hành tây này vài lát thái thật mỏng, xóc với chút xíu dấm gạo - thời gian này tôi phát hiện ra bạn dấm gạo nâu của Hàn Quốc vị rất dịu - chờ khoảng 5 phút thì gạn hết phần nước tiết ra. Thực nước hành cùng dấm cũng chẳng nhiều, ai thích vị chua và nguyên hăng thì có thể bỏ qua công đoạn này.

Thịt bò kho thái siêu mỏng có thể, trộn với chỗ hành tây kia, thêm vài cọng hành xanh đã chẻ, hỗn hợp mùi xắt rối và lá bạc hà thái nhỏ mịn.

Tạo vị tăng đậm và cay là nước kho bò cùng tương ớt Mễ.

bò kho bóp thấu hành tây
Nếu có lá diếp loại không vị - diếp xanh bình thường lá mềm hay diếp romania giòn - thì có thể xắt một hai lá cho thêm vào món trộn xanh này. Không dùng mấy bạn họ rocket hay kiểu như diếp tím, diếp Boston chi chi vì vị của các bạn ấy sẽ lấn lướt phong vị nguyên thuỷ của món bò bóp thấu hành tây này.

(3)

Nem cuốn bò kho :-)

Bánh đa nem, rau diếp - tất nhiên là từ vườn nhà ông cha hàng xóm rồi - lá bạc hà, lá mùi, vài lát hành tây đã tẩy hăng thái mỏng, vài cọng hành xanh đã chẻ và xóc dấm, dưa leo và cà rốt có cũng được mà không có cũng chẳng sao, rồi tất nhiên là thịt bò kho thái siêu mỏng. Tất cả sẵn sàng, cuộn chặt tay.

Thức chấm là nước mắm cốt chêm tý xíu nước làm giảm mặn rồi thêm vào chút tương ớt Mễ.

Thêm nữa là có thể làm món nem cuốn bò kho vị rau răm. Trong trường hợp này, rau mùi chỉ thoang thoảng, lá bạc hà cũng cho vào ít hơn để không át vị của bạn răm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét