Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

chả tôm vị kim chi và chả tôm vị lá chanh thái

Từ nguyên liệu làm món chả tôm ngẫu hứng theo tinh thần bếp có nguyên liệu gì ta xài nguyên liệu đó, tôi làm thêm hai món chả tôm chuyên đề, với cảm hứng từ công thức shrimp cake của cô chủ Hot Thai Kitchen và món bánh kẹp tôm-kim chi ăn cơm khách cách đây hai tuần: chả tôm vị lá chanh Thái - kaffir leaves và chả tôm vị kim chỉ cải bắp.

kimchi shrimp cakes & shrimp cakes with kaffir leaves
Món làm ra tôi ăn thấy vui vẻ. Hỏi bạn đánh chén, người rất sợ mùi kim chi, cũng thấy bạn ý bảo vui vẻ. Vậy kết luận là cả nhà cùng vui vẻ và sau này nếu thích tôi có thể tiếp tục mần hai công thức này.

Nguyên liệu chả tôm thuần/trơn - tức là không có gia vị nổi bật nào - đã có sẵn, giờ chỉ cần chuẩn bị thêm hai phần nguyên liệu bổ sung :-)

- Cho món chả tôm vị lá chanh Thái - shrimp cakes with kaffir leaves: lá chanh bỏ sống lưng, thái thật mịn, trộn tiếp với tôm phết nhuyễn và viên hình theo ý rồi rán chả.
- Cho món chả tôm vị kim chi cải bắp - [green cabbage] kimchi shrimp cake: lấy phần lá cải bắp trong kim chỉ (chú ý bỏ sợi gừng) rồi bằm nhỏ, trộn với tôm phết nhuyễn, viên hình theo ý rồi rán chả.

Cả hai món chả này ăn kèm với tương ớt Mễ siêu cay vô cùng hạp 🥵🥵🥵

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét