Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2020

một cuộc biểu tình

Từ giữa tuần tôi nghe ì xèo chuyện trong giới chủ hàng ăn của thành phố về bà chủ tiệm pizza được coi là trong nhóm đầu bảng chuyên đề này. Chuyện là do các cuộc biểu tình lớn nhỏ khắp tiểu bang, bà không được giao hàng tại tiệm mà phải tự mình lái xe đi lấy đồ. Không may là đường cao tốc bị đóng, cũng là do biểu tình, nên bà tay không trở về. Ấm ức, bà trèo lên phây-búc làm một cái xì-tây-tút đầy mùi thù hận, đại ý tao muốn "hạ hết chúng nó". Chúng nó ở đây tức thì được kha khá các công dân African-Americans tự nhận là mình, chẳng rõ bà chủ - nhân tiện bà này da trắng - nhận bao nhiêu chỉ trích và đe doạ nhưng ít nhất là cảnh sát phải đến tiệm của bà nói chuyện và trong thời gian đó rò rỉ thông tin các đồng chí trong ban tổ chức cuộc biểu tình-diễu hành thứ Bảy tuần này sẽ hướng đoàn người đi đến chỗ tiệm pizza của bà.

ông Colombo ngày thường
Cuộc biểu tình diễn ra đúng kế hoạch. Bạn đồng hành đi tiệm mua cây và hoa lúc trở về kể, toàn bộ khu trung tâm thành phố bị chặn và có rất nhiều biển xe từ các tiểu bang khác, đặc biệt là New York. Chuyện chúng tôi biết cho tới tối hôm qua là vậy.

Sáng Chủ nhật coi tin tức, thấy mấy chuyện thú vị. Hình đăng trên tờ báo địa phương nếu không biết bối cảnh thì tôi ắt nghĩ là đang coi biểu tình ở một thành phố lớn. Đọc thông tin, tính ra có chừng cả ngàn người, vậy đông vui cũng là phải rồi. Không thấy tin về vụ diễu hành qua chỗ bà chủ tiệm pizza dại miệng, nhưng gay cấn và gây hấn thì có chút ít. Một xe cảnh sát bị bôi sơn đỏ, và đặc biệt nhất là ông cụ Columbus bằng đá đứng ở một giao lộ trung tâm trong thành phố cũng bị tạt sơn. Trong danh sách những yêu sách đưa ra, có việc tượng của ông này cần phải bị đốn hạ. Thêm một hình ảnh ấn tượng nữa là những người biểu tình kiếm được ở đâu chiếc xe đòn, dán lên đó giấy ghi tên của những nạn nhân giống Floyd trên khắp xứ cờ hoa.

Tin tức về các cuộc tụ tập và biểu tình có nhiều sắc thái. Cho tới giờ, thành phố nhỏ này xem ra vẫn còn may mắn hưởng không khí ôn hoà của những người tụ tập, hét hò và giương biểu ngữ.

và khi có biểu tình - nguồn The Day

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét