Thứ Hai, 3 tháng 8, 2020

cocktail tôm kiểu mễ - cóctel de camarónes

cocktail tôm kiểu Mễ
Quà thức ăn từ bác chủ tiệm Bayou trong thành phố.

Ông bác này dư tiền tiết kiệm, tiền kiếm được từ đào bít-con và lướt chứng khoán, tiền vay từ chính phủ với mức lãi thấp lè tè và thời gian trả nợ còn dài hơn thời gian sống quãng đời còn lại nên cho tới giờ ung dung ở nhà, dứt khoát không chịu mở quán.

Bác khoe nếu không phải là làm đủ món này món nọ thì là thực hiện vài chuyến đi ngắn vòng quanh thăm thú nơi này nơi khác trong mùa đại dịch.

Tôi mắt hấp háy nhờ bạn đánh chén hỏi bác liệu có thể xin mấy lọ tương ớt cay chết người trong quán không. Lập luận của tôi là đóng quán dài dài thì đám chai lọ - tính ra có trên dưới 20 loại khác nhau - bỏ không tội nghiệp lắm. Ông lão nhìn tôi rất khinh bỉ, đã xin thì phải ra tấm ra món chứ mấy cái lọ tương ớt thì tính làm gì.

Như để minh chứng cho lời của mình, tối qua ông vác về một hộp tướng món cocktail tôm. Tôi nhìn phần thức ăn chia cho mình thì hỏi đây là shrimp cocktail phải không, ông bảo đúng mà không phải vậy.

Hoá ra bạn đánh chén sợ tôi nhầm với món coctail tôm kiểu Mỹ, lờ phà lờ phờ đơn điệu mà khối ông bà lười thường mua sẵn từ quầy thực phẩm chế biến ngoài siêu thị. Ông nhấn mạnh, đây là cocktail tôm kiểu Mễ nhá!

Món ngon, vị tươi mới của gia vị cùng mát lạnh đặc trưng của món vào trúng một chiều hè muộn nóng bức người thực đem lại vô vàn khoan khoái cùng dễ chịu cho cả đầu lưỡi, cái dạ lẫn tấm thân người phục phịch là tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét