Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

thu hoạch cà chua, làm gì với cà chua

Cà chua chín rụng tạo nên các mảng đỏ trong khuôn vườn trồng bé tí xíu, nhìn vừa buồn cười vừa bực. Tất cả là vì nhà có hai người lười ngang nhau, tui dựa ông ông chờ tui, dứt khoát không ai chịu cắt các bạn quả đã bắt đầu ngả sắc hồng đậm báo hiệu tôi đây chín tới nơi rồi.

Đến chiều qua thì tôi chịu thua trong cuộc thi gan này. Khèo tay qua các tán lá, cố gắng cắt sao trúng quả gần chín chứ không phải mấy trái xanh, việc tưởng dễ mà hoá lại thành khó ra phết.

cà chua vườn nhà
Cộng với túi cà bự bữa trước ông lão mang về nói là quà vườn của ai đó trong số những người quen, giờ chúng tôi thực dư thừa loại quả này. Tôi bắt đầu giơ bản tay tính đếm khả năng mang cà chua sang nhà hàng xóm.

Vấn đề là nhà to có cái cây bị cắt cụt đầu suốt ngày đóng cửa im ỉm, tôi chủ trương tiện gặp thì mới hỏi han chứ gọi cửa dứt khoát không. Nhà đối diện bên kia đường đang rối tung vì bệnh tật của bà vợ, giờ mang cà chua sang gạ gẫm người ta thì kỳ kỳ chết đi được, dẹp. Còn lại, ông Do Thái có đám cây chắn tầm nhìn ra biển bản thân vườn nhà ông đã ngợp cà chua. Cuối cùng, bên nhà ông cha hàng xóm dù trồng cà chua sớm hơn nhà bên này đến gần hai tháng trời thì giờ cây vẫn không ngừng cho quả.

Cuối chiều vớ được anh chàng Chico, tôi gạ gẫm mày ăn cà chua không. Bạn này lại hỏi lại, là loại nào. Tôi nào có biết tên giống loại, cứ thế bê nguyên cả túi cà chua được cho lẫn rổ quả vừa cắt từ vườn nhà. Cậu chàng liếc qua một cái nói luôn câu cảm ơn ý từ chối.

Vậy là chỉ còn mình ta với túi quả, rổ quả và câu hỏi, làm gì với cà chua (?!)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét