Thứ Năm, 13 tháng 8, 2020

một mẻ dưa mắm

Bí ngồi Ý romanesco zucchini trái già được dùng làm món dưa mắm thử nghiệm theo công thức dưa mắm - dưa leo muối giòn giòn của cô chủ bếp Vành Khuyên Lê.

Hũ dưa được làm theo đúng các bước qui trình, cho mùi vị gợi nhắc lần đầu tiên tôi nếm món mắm dưa gang Em L. bạn học cfitaire mang về cho từ Đà Nẵng và một lần khác là món dưa mắm TL đi công tác miền Trung mua về. Vấn đề là thịt quả trái dưa Ý còn lâu mới có độ đanh chắc giòn như dưa gang hay dưa leo phơi héo, nên sau mấy ngày ngâm mắm, miếng dưa ngoài lớp vỏ trái quả chắc đanh thì về căn bản vẫn là không đáo nổi cái độ đanh chắc giòn như tôi háo hức mong đợi lúc bắt tay vào làm món.

Tính toán hồi, chỉ có mình ta mồm miệng quen bếp kiểu miền Bắc dứt khoát mặn ra mặn, chua ra chua, ngọt có chăng chỉ là thoang thoảng, với hũ dưa mắm mằn mặn ngòn ngọt này thì tôi quyết định từ bỏ.

Căn thời gian bạn đánh chén phải đi thăm ông vặn răng, tôi xử lý mau gọn keo ngâm dưa mắm với bí ngồi romanesco lần đầu và cũng là lần cuối làm món của mình. Khác với bữa trước chưng nước mắm đường mùi vang khắp nhà làm cho ông lão chạy ra chạy vô bịt mũi kêu ca ầm ĩ, món dưa thành phẩm chạy vô ống nghiền rác kêu ro ro không cho ra mùi vị nổi bật nào cả. Cẩn thận tôi còn cho chạy tán thêm một đống vỏ cam chanh nên chẳng có bất cứ dấu vết nào để lại.

Tôi hơi tiếc rẻ bát nước mắm dùng để chưng nước mắm-đường ngâm dưa. Đang dở dang cơn tiếc rẻ thì con giời lại quàng xiên sang một ý nghĩ rất quái dị. Nếu bạn muốn trêu tức bạn đời, cứ chưng nước mắm quốc hồn quốc tuý, đảm bảo sẽ có màn đặc sắc và chuyện nhảm kể lể suốt cả tuần :-)))

bí Ý romanesco zucchini dứt khoát không thay được dưa gang, dưa leo
úi cái mùi mắm chưng khi bạn không phải là nước-mắm-lover :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét