Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

thai-style steamed red snapper - cá hồng hấp kiểu thái với sauce chanh ớt tỏi và rau mùi

Đường từ nhà rừng về nhà biển chiều qua, chúng tôi theo lệ dừng xe ở Whole Foods mua thực phẩm. Trong túi đồ hải sản mua lần này có một filet cá hồng được tính toán cho món hấp kiểu Thái.

Siêu thị bữa nay không có sả, tôi phân vân chút rồi tặc lưỡi, cá hấp không sả thì thay bằng gừng. Còn về phần nước sauce với chủ vị là tỏi và rau mùi thì vẫn đảm bảo đúng công thức bếp Thái.

- Cá ướp với nửa thìa súp dầu hào vị nấm, chút bột muối tỏi và tiêu xay để sang bên gần một giờ đồng hồ
- Chảo hấp bày một lớp hành tây thái lát, gừng thái sợi mịn, rồi chêm nước hấp cá chừng 5-7 phút. Kiểm tra lớp thịt cá chín thì tắt lửa, lấy cá ra đĩa sâu lòng chờ rưới nước sauce
- Sauce rưới cá lần này không có nước dùng, tôi đun một phần nước với chút đường và bột cá Nhật, sau đó đúng tuần tự theo hướng dẫn của cặp đôi chủ bếp Cô Pai và Anh Wiens cho món cá hấp kiểu Thái đã thử làm bữa trước mà chêm tỏi bằm, ớt bằm, nước mắm, nước cốt chanh và cọng mùi xắt mịn.

Cá được dỡ ra đĩa, tôi hữu ý gạn bỏ hết phần hành tây cùng gừng thái sợi nhưng vẫn trên đĩa bày món thực vẫn lẫn đôi ba cọng sợi gừng. Miếng cá dính gừng khi ăn vị hoá ra cũng chẳng bị quấy phá chi.

Cứ như vậy, tôi chốt chét thêm một lần nữa cái tinh thần làm món linh hoạt. Nước sauce vị cốt chanh xanh - lime với tỏi và ớt đương nhiên rồi. Nhưng công đoạn cá hấp thì sả hay gừng tham gia náo nhiệt đều tốt cả. Mà nữa là vốn cả lần đầu làm món lẫn lần này, tôi chẳng vẫn thêm thắt nước tương cùng dầu hào vị nấm ướp cá có sao đâu :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét