Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2020

salad cà tím nướng - chiên với sườn bò non áp chảo

salad cà tím nướng - chiên với thịt sườn bò non
Tiếp đà phấn khởi với món mới salad cà tím qua hai lửa nướng và chiên làm trước khi đi nhà rừng, cho bữa trưa nay nhân có trái cà trong rá quà rau từ vườn nhà ông cha hàng xóm, tôi làm một phần salad cà tím nướng - chiên. Khác chăng bữa nay là hành động trong bếp nhuần nhuyễn hơn. Và nhất là bữa này dư đạm, với một phần thịt sườn bò non áp chảo :-)))

- Cà nướng nguyên trái trong lò ở mức nhiệt 350 độ F trong thời gian 25-30 phút. Lúc dỡ cà, thịt quả chưa chín hoàn toàn. Cắt bỏ đầu đuôi và tước vỏ, rồi thái miếng theo ý.
- Khay gang làm nóng áp chảo thịt sườn bò non đã ướp từ trước với muối, mắm, nước tương, tiêu xay và tỏi bằm. Tôi ướp nguyên cả phần thịt sườn lọc từ dẻ sườn non, miếng thịt được áp chảo sém màu các mặt, lấy ra khỏi khay gang thái miếng lớn vẫn hồng hồng phần nước thịt tiết ra.
- Khay gang vẫn trên bếp, chêm thêm chút dầu mè rồi chiên các miếng cà cho chín mềm, thích sém thì tăng nhiệt. Cà chín lấy ra bày đĩa.
- Vẫn là khay gang trên bếp, thịt bò đã cắt miếng áp chảo thêm hai lượt hai mặt các miếng thịt rồi lấy ra bày cạnh các miếng cà.
- Nước sauce rưới salad là hỗn hợp pha/trộn - thực thì cả lần trước lẫn lần này tôi lười nên không dùng tới cối xay - nước, đường, mắm, cốt chanh xanh, tỏi bằm, ớt bằm, rau mùi cùng lá bạc hà và lá hành xanh xắt nhuyễn cùng một củ hành hương nhỏ thái lát siêu mịn.
- Đánh bạn với nước sauce còn có nửa trái ớt habanero tôi vừa vặt trộm hồi sáng bên vườn nhà hàng xóm được thái lát mỏng và ngâm tẩy trong dấm gạo chừng dăm bảy phút và mấy củ lạc rang giã rối cùng vụn tỏi phi thơm.

Thịt sườn bò non mềm, ngậy, mọng nước ngon miễn chê. Thịt trái cà ngọt lừ, đượm thơm gia vị. Lạc cho vị bùi bùi. Lần này tôi quá tay ớt, món có chút hơi cay với bạn đánh chén. Còn lại, mọi thứ đều thật tuyệt!

thức gia vị đi kèm cà và thịt sườn bò cho món salad cà tím nướng
băm băm thái thái giã giã áp chảo đã xong - chuẩn bị trộn salad

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét