Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

dao cắt rau mini wüsthof

Chuyện con dao - đâyđây nữa - luôn là một chủ đề hấp dẫn trong bếp đối với tôi.

Dao bếp Wüsthof giá không mềm chút nào. Bữa rồi trong tiệm đồ bếp ở Pittsfield tôi bất ngờ khi thấy cạnh quầy thanh toán có một hộp bự sót lại dưới đáy đôi ba con dao nhỏ mác này với giá sau thuế đâu như chưa tới 7 đồng tiền. Lẽ dĩ nhiên là con giời nhấc vội một bạn dao mini này thả giỏ đồ chờ thanh toán.

Con dao bé tý xíu, mảnh mai, nhẹ bẫng, được ghi rõ made in Germany như một đảm bảo về chất lượng. Mà thực tế quả đúng là vậy. Tôi dùng nó ngay sau khi quay lại nhà biển, từ cắt thái tỉa mấy món rau củ gia vị xinh xinh đến lạng lách lọc da cá, khêu phần gân hay xơ dính xung quanh trục lưỡi dao trong máy xay, vô cùng lợi hại.

Ở nhà mình thi thoảng khéo gặp tôi kiếm được con dao nhỏ làm thủ công - thường được mang nhãn xuất xứ làng nghề Đa Sỹ - mũi nhọn hoắt và sắc bén vô cùng. Dao này dùng rất thích. Điểm trừ duy nhất là nó dễ bắt rỉ. Với bạn dao mini của Đức, đương nhiên sẽ không có chuyện lem nhem phai sắc.

Vì thế, tôi thậm chí bắt đầu tính toán, nếu có dịp quay lại tiệm đồ bếp nọ, và nếu còn duyên, dứt khoát tôi sẽ kiếm thêm bạn dao nhỏ này cho bếp nhà rừng và bếp nhà Hà Nội :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét