Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2020

summer bread salad with smoked trout - một đĩa salad mùa hè với bánh mỳ sấy và cá hồi vân hun khói

summer bread salad with smoked trout
Món làm hơi lích kích về thủ tục cắt và thái, nhưng về tổng thể là đơn giản.

- Bánh mỳ sấy mới làm chiều tối hôm qua nay bày ra một góc đĩa, rưới dầu olive ngâm thảo mộc nhà làm bữa trước cùng chút tiêu xay. Căn thời gian làm bước này 15 phút trước khi trộn salad thành phẩm.
- Hành tím thái lát mỏng ngâm trong nước lạnh có pha chút dấm gạo để tẩy hăng và vẫn đảm bảo giữ giòn. Bước này cũng thực hiện chừng 10-15 phút trước khi trộn salad thành phẩm.
- Cá hồi vân xông khói xắt miếng theo ý.
- Táo nửa trái gọt vỏ, xắt khối theo ý.
- Dưa leo - crunchy cucumber - bữa trước mua ở nông trại gần nhà rừng gọt vỏ bỏ ruột thái lát mỏng.
- Cà chua thu hoạch từ vườn sau nhà và vặt từ vườn ông cha hàng xóm mấy quả xinh xinh trái tròn trái dài, cắt miếng kiểu bổ cau.
- Lá bạc hà rừng vặt từ vườn sau cộng với mấy cọng mùi xắt rối.
- Và đặc biệt, rau diếp tôi tưởng đã hết hoá ra hiên trước vẫn lơ thơ vài ngọn greens mesclun, tức thì được vặt ráo cho đĩa salad lần này.
- Và tất nhiên không thể thiếu dấm đen balsmic.

Đĩa lớn với một góc bánh mỳ tẩm dầu olive ngâm thảo mộc giờ được làm đầy với các phần nguyên liệu còn lại. Rưới qua rưới lại dấm đen balsamic rồi trộn đều.

Cá xông khói vốn rất mặn nên gặp các bạn rau củ quả không chạy qua hàng muối kia vừa xinh tạo độ đậm vừa phải. Bánh mỳ giòn giòn, thơm phức và dịu ngậy vị dầu olive ngâm. Rau củ quả ngọt lừ, cái ngọt tự nhiên của nắng hè và canh tác không xài hoá chất.

Tôi cuối cùng đã tự làm được cho mình một đĩa summer bread salad, không phô-mai như tô salad Mẹ Oli và Mẹ già Alex làm gần 25 năm trước nhưng vẫn đảm bảo ngon vui mồm miệng trong một trưa hè nóng đanh như hôm nay 🥗🥗🥗

giải phẫu đĩa salad mùa hè bánh mỳ sấy và cá hồi vân hun khói

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét