Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2020

sấy khô bánh mỳ cho món bread salad và chi chi nữa

Tôi vẫn nhớ mình đã ngạc nhiên như thế nào khi thấy tô salad bự trên bàn ăn nhà Oli với các mẩu bánh mỳ khô trong đó. Bạn nói, Mẹ bạn vì vị khách đặc biệt là tôi đã mua bánh ở tiệm nổi danh trong vùng. Món salad đó quả ngon tuyệt cú mèo. Duy chỉ có một điểm là đối với tôi, một kẻ mù tịt trước bếp ăn của người Âu, bánh mỳ thì là bánh mỳ, bánh mỳ khô thì là bánh mỳ khô, chỉ đơn giản vậy.

Về lại Paris tôi lải nhải kể tới kể lui về chuyến đi thành Florence của mình với Alex, đặc biệt nhấn mạnh vụ ăn ăn uống uống ở nhà Oli cũng như ở tiệm ngoài. Ông anh và thằng bé người nhà nguỵ triết gia và mong phong thái của tay nghiện cười ngất khi tôi bô lô ba la về các mẩu bánh mỳ khô thần kỳ thơm thoảng hương dầu olive và thảo mộc trong tô salad của Mẹ Oli.

Chẳng hiểu chuyện này được kể đi kể lại như thế nào, đến Mẹ già nhân một ngày đẹp trời ghé qua thăm con trai cũng ra tay vào bếp làm một tô lớn salad bánh mỳ kiểu Ý. Bà già bảo, đặc biệt làm cho con nhóc là tôi. Sau vụ đó, tôi quyết định Mẹ già không phải lúc nào cũng là một bà già lạnh lẽo, cứng nhắc. Cái này tôi gọi là chết vì cái dạ dày :-)

Về Hà Nội, có bữa nhân phòng lab của Chị Q. - một người quen - có máy sấy dược liệu, hai chị em hăm hở chạy qua Hoa Sữa mua bánh mỳ về cắt cắt thái thái rồi cũng cho vô lò sấy như ai. Các mẩu bánh đó sau tôi làm thử món salad, kết quả siêu tệ hại. Cứ thế tôi quên luôn chuyện bánh mỳ sấy trong món salad bánh mỳ mùa hè.

Giờ cái tự kỷ ám thị rằng thì là mà mình vĩnh viễn không bao giờ biết và có thể nướng bánh xem ra đã bị xé toạc một mảng. Ít nhất tôi đã có bốn bận nướng bánh và ăn bánh mỳ nhà làm rồi. Và cái bánh nướng nồi gang thần kỳ theo công thức của anh bạn trẻ Hervé đó, phần dư không ăn hết liền, bữa rồi tôi quyết định mang ra sấy thử xem sao.

Bất ngờ nhá, đảm bảo tôi đã có phần nguyên liệu bánh mỳ khô tuyệt hảo cho một đĩa salad bánh mỳ tương lai :-)))

lò chạm 350 độ F, cho khay bánh vào, tắt lò và sau một giờ lấy ra để nguội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét