Thứ Tư, 16 tháng 12, 2020

cảm giác giáng sinh - christmas tree chẳng giống ai

cây Giáng Sinh - đang hoàn thiện
Không ngôi sao trên đỉnh. Không trái châu vàng bạc kim tuyến. Không nốt đèn dây lòng vòng lấp lánh. 

Cũng chẳng có ủng vớ căng quà hay các hộp này hộp nọ.

Vòng cổ, vòng tay, chiến lợi phẩm săn bắn, giỏ trang trí, trái bầu khô, dây vải dệt thổ cẩm của người Hmong, tượng gỗ và tượng vải Tây Phi... rồi cả đột [khâu] bằng sứ mua ở tiệm đồ lưu niệm xứ Cảng Thơm.

Đó là những món trang trí cho cây thông Giáng Sinh của lão Tiên sinh.

Tôi ấm ớ đâu có biết gì về văn hoá lễ tết xứ này, thấy hoàn cảnh đại dịch khó khăn rầm rầm rồi nữa là máu ki-bo mỗi ngày mỗi lớn thì bàn lùi, nói với bạn đời mình bỏ qua vụ cây thông Noel đi.

Ông lão dứt khoát, không được. Ý tứ là năm nay lần đầu tôi biết mùa Giáng Sinh người thật việc thật. Dù cây thông có chẳng giống ai thì cũng phải đặng chút không khí lễ hội để cho tôi được biết.

Quá nửa thời gian buổi chiều, ông bận bịu đi kiếm cây, tìm bằng được cây nhỏ nhất có thể. 

Tối nay, trang trí coi như hòm hòm. Vừa vặn bão tuyết gõ cửa - cơn bão được dự báo từ mấy ngày nay.

Vậy là tôi không chỉ biết thế nào là cây thông Giáng Sinh "một nửa" mà còn biết thế nào là bão tuyết đích thực.

cây Giáng Sinh - cận cảnh 1

cây Giáng Sinh - cận cảnh 2

cây Giáng Sinh - cận cảnh 3

cây Giáng Sinh - được dỡ lưới bọc

cây Giáng Sinh - còn trong lưới bọc

giá đỡ cho cây Giáng Sinh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét