Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2020

tiếp chuyện tô bún ốc nấu dấm rượu bếp nhỏ paris - ốc gì, làm thế nào

Đây, bạn chi tiết về bát bún ốc đặc biệt của mình như thế này!

Ốc bươu đông lạnh Việt Nam bà ơi. Được mẻ ốc tươi mới nhập, đóng góp tháng 6/2020. Thịt vẫn còn giòn. Tôi [đã] thử làm bằng con bulot (ốc biển tây) nhưng ăn nó vô duyên lắm.

[Về dấm rượu] Giấm vang đỏ bà ạ [vinaigre du vin rouge]. Mấy lúc trước thỉnh thoảng tôi dùng dấm cidre, nhưng không ngon bằng. Tôi thề với bà là đứng trong bếp, không ai có thể nghĩ rằng đây là nồi nước bún ốc không làm bằng dấm bỗng. Mùi vị y hệt luôn. 

Mà lần này ướp ốc tôi xịn sò lắm. Sau khi làm sạch thì rửa qua rượu gừng. Sau đó lau khô, ướp với hành-nghệ tươi trước. Sau đó khều 1/2 thìa cafe mắm tôm. Và cuối cùng là tương một thìa to sữa chua Hy Lạp vào ướp qua đêm.

Trưa nay xào ốc mức lửa cực đại chắc 1.5'. Sau đó tắt bếp đậy vung 30s. Ốc giòn sần sật. Thoát cảnh phải cho ốc vào nồi nước dùng ninh để ốc hết dai. Chắc là do mẻ ốc mới đấy bà.

Bổ sung thêm về nước dùng "dã chiến" của bạn: Chả có xương thì tôi cho 10 con tôm to tướng vào luộc lấy nước. Sau đó cho đầu tôm vào ninh tiếp với hơn thìa thịt bằm sót lại. Sau đó cho ra vá lọc với cà chua dầm nhuyễn xào qua với hành khô. Úi zời, nồi nước chan thì cứ là hồng hồng tuyết tuyết như thật.

Giời ạ, đoạn đầu thư bạn nghe mùi bún ốc Paris còn có chút mộng mơ. Sang cái đoạn tả chân nối dòng này, đúng là bếp bất-nguyên-tắc, bếp dã-chiến siêu hài, hic 😂

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét