Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2020

sấy mẻ rau gia vị mới - mùi và hành mấy loại

Tôi bắt đầu quen tay với việc sấy khô rau gia vị tổng hợp trên nắp lò sưởi.

Hơi tiếc là mùi tàu không dễ có trong tầm tay. Tạm thời, tôi hài lòng với rau mùi và hành mấy loại.

- Cọng mùi xắt nhỏ
- Hành xanh lấy cả phần thân củ trắng và lá, xắt nhỏ
- Hành hương (hành khô / hành tím) thái lát mỏng, sau đó lại xắt vụn nhỏ

Ba bạn đó trộn lại với nhau và sấy chung.

Riêng hành tây trắng, tôi thái lát thật mỏng và sấy riêng. Khi hành đã thực khô, mất chút công tôi dùng kéo cắt thành vụn nhỏ, sấy mau thêm lượt nữa.

Sau đó tôi trộn hai sản phẩm sấy khô với nhau, và thế là trong bếp nhà biển có một lọ hành-mùi sấy thoải mái dùng cho các món xào, nấu, vừa vui cái sắc vừa đậm đà cái vị, tuyệt cú mèo!

* Note ghi thêm: Rau gia vị tươi thường khi cho vô món xào hay món canh/súp thì là cho liền tay rồi tắt bếp bắc nồi. Với rau gia vị sấy khô, chú ý thời gian cho vô nồi/chảo nấu phải sớm hơn chút.

Tôi thậm chí có lúc còn phi thơm mấy vụn rau gia vị sấy khô này bên cạnh hỗn hợp hành hương - gừng - tỏi tươi bằm nhuyễn, thấy cũng rất OK 😋

keo rau gia vị sấy khô - tổng hợp cọng mùi và mấy loại hành

hành tây trắng - white onion sấy riêng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét