Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

cuộc chiến chocopie

lý tưởng chocopie quay lò vi sóng: cắt 4/6/8 và quay 20s
(1)

Tôi coi linh tinh lang tang mấy kênh nấu nướng dọn dẹp nhà cửa phong cách Hàn Quốc, thấy có đoạn một cô chủ kênh youtube lấy một chiếc bánh chocopie cho bánh vô đĩa, đặt trong lò vi sóng, bấm nút quay mau. Và bùm, cô có phần bánh ngon lành bên cạnh cốc cafe bốc hơi thơm phức qua kính màn hình máy tính.

Từ bữa đó, tôi nghĩ rồi chuyển thành nhớ, và cuối cùng là thèm chocopie.

Hôm rồi, cuối cùng thì tôi cũng có món bánh mà ở Hà Nội đã từ lâu nếu trong nhà có thì luôn là đồ cúng Cụ hay lộc đi lễ chùa lễ đền. 

(2)

Lão Tiên sinh rộng rãi mua cho tôi hẳn 2 hộp bánh thay vì một hộp như tôi rón rén yêu cầu. 

Sở dĩ tôi biết thân biết phận như vậy là vì chưa mở lời tôi đã đoán được phản ứng của ông, rằng thì là mà sao lại ăn mấy thứ junk đó.

(3)

Ngồi xe rời tiệm của quý ngài Lee, tôi ôm hộp bánh, người lâng lâng.

Tiếp đến là tay run run mở hộp bánh, nhón lấy một phần bánh rồi xé lớp vỏ bọc.

Bánh chưa lên miệng đã có bàn tay người bên cạnh thò ra đòi phần.

Lúc chúng tôi về đến nhà, bạn đồng hành xơi hai tôi xơi một.

(4)

Con giời hấp háy thí nghiệm bánh bỏ lò vi sóng.

Không nhớ số giây bấm nút là bao nhiêu, tôi thử với cữ 30s. Khổ thân bạn nhân kẹo dẻo ở trong bánh, ở đâu đó giữa hồ dán bị khô và dây thun cũ. Còn phần vỏ bọc chocolate thì đúng là ngon tuyệt.

Tôi thử lại lần nữa, xem ra 20s vừa xinh một cữ quay chocopie trong lò vì sóng.

Tôi cũng đã thử, bánh cắt bốn, rồi sáu, rồi tám phần, lấy từ lò vi sóng ra phun thêm chút kem tươi, béo tý nhưng mà ngon!

(5)

Sau hai hôm, nhìn sang hộp bánh, oái bánh của tui đâu rồi.

Hoá ra trong nhà có ông lão vụng trộm thi thoảng đi ra đi vô, giống y chang đứa nhỏ, ngồi coi đá banh và xơi phần bánh vốn dĩ là của tôi, cho tôi.

Ai bảo đây là đồ junk nhể!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét