Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2020

tiếp chuyện lão tiên sinh trồng tỏi

(1)

Việc nhà rừng có chút thay đổi lịch trình, Tiên sinh phải ở lại, còn tôi khoái chí tiếp tục tự tung tự tác ở nhà biển, sống hồ đồ ăn bậy bạ mà chẳng dè ai nhắc nhở.

Nhưng có láo lếu đến đâu thì con giời vẫn ý thức là mình đang sống chung - chung sống nên cũng phải có chút hành động gọi là có ý thức, có trách nhiệm.

Thế nên chiều qua nhân trời sáng sủa và đỡ lạnh, tôi cao hứng cầm xẻng và cào xới lấy xới để chỗ khoang đất nhỏ vốn là vườn cà chua hồi mùa hè. Mẩu vườn đó là chỗ mà bạn đánh chén lên kế hoạch biến thành ruộng tỏi để thi đua với ông cha hàng xóm.

(2)

Tối muộn tôi nhận điện thoại của ông từ nhà rừng.

Kể lể xong chuyện hôm nay đã tập thể dục bằng cách đi bộ hẳn ra chỗ đầu phố mép rào nhà bà hàng xóm - cách nhà mình vừa xinh 15 mét đường - để ngó biển một phát rồi quay lại đi vòng quanh nhà ba vòng, tôi không quen khoe chiến tích đào xới đất của mình. Đang đà đắc chí, con giời hỏi thế tui có thể tháo cái hàng rào để sau tiếp túc xới đất cho thuận lợi được không.

Ông nói gà bà nói vịt. Tôi nói chuyện ruộng cà chua ruộng tỏi còn lão Tiên sinh nghĩ đến khuôn vườn trước trồng cây cảnh với cái gờ gỗ. Ông bảo chờ tui về vì mất nhiều công sức mới định được rào gỗ đó. Tôi nghe ngờ ngợ, úi chà bé cái nhầm, tui đang nói về rẻo vườn sau nhà kia.

(3)

Thế là ông lão rú ầm trong khi tôi ngơ ngác.

Chuyện là bữa trước vì mưa ông không vùi tỏi tép được nhưng ngày hôm sau thì ông đã kịp hoàn thành nhiệm vụ này. Vấn đề là ông lẳng lặng làm chẳng nói gì. Và từ bấy đến giờ tôi vẫn nghĩ ông bỏ cuộc rồi xỏ xiên châm chọc.

Lão Tiên sinh hẳn là bực lắm. Ông bảo, thôi nhá đừng có mơ được ruộng tỏi giống bên vườn nhà Father Mark nhá. 

Tôi biết lỗi, cười khì khì OK, OK. Nhưng trong dạ thì lầu bầu, người bắt chước, người ganh đua là ông chứ có phải tui đâu. Việc tôi làm chỉ là chén mà thôi!

Kết luận to đúng của cuộc trò chuyện tối qua là, nhiệt tình cộng thiếu kiểm tra thông tin hoá thành phá hoại. Và nữa là chúng ta dứt khoát cần nghiêm túc kiểm điểm và tìm ra các biện pháp cải thiện công tác truyền thông trong gia đình 😂😂😂

tỏi từ vườn nhà ông cha hàng xóm - cực ngon
mua ở nông trại bên NY giá non non hai đồng một củ
thế nên mình dứt khoát phải trồng tỏi mới được :-)))

luống tỏi - ông trồng tui phá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét