Thứ Ba, 15 tháng 12, 2020

nhật ký covid - ngày 14 tháng mười hai

(1)

Đợt tiêm vắc-xin covid đầu tiên ở xứ cờ-hoa.

Tôi ấn tượng hơn cả không phải là hình ảnh các cô y tá giơ tay đón mũi kim mà là quý ngài máu lạnh Cuomo giống như một vị vua chứng kiến sự kiện lịch sử này ở NY.

Ứng phó covid-19 không phải là điều chúng ta được dạy [từ] trước, dù là người thường hay chính trị gia, bác sĩ trị bệnh hay thầy bà tâm linh - tôn giáo. 

Nhưng khi chuyện đã thành hiển nhiên, rất mau có những điều hiển nhiên mà nếu chúng ta thực hiện tốt, tuân thủ tốt thì sẽ giảm thiểu đáng kể những mất mát, thiệt hại do coronavirus gây ra. Còn khi những lãnh đạo chính trị hay thủ lĩnh tinh thần nhảm nhí nhăng cuội hạ thấp mức độ nghiêm trọng của hoàn cảnh không tiền khoáng hậu nay hay thậm chí cho rằng dịch bệnh là chuyện vớ vẩn, bịa đặt thì cuối cùng chỉ có dân đen khổ.

Cuomo là một trong số các thủ lĩnh tốt trong hoàn cảnh đại dịch này, tôi nghĩ thế.

(2)

Kênh truyền hình tường thuật quá trình chốt hạ kết quả bầu cử hôm nay từ/ở các tiểu bang mà tôi xem hôm nay có chút phần khoa trương, kịch tính. Nhưng dù thế nào thì mọi chuyện cũng xem như hòm hòm. 

Tôi nhờ thế mà đỡ mệt con ngươi và căng thẳng thần kinh mỗi khi tra youtube tìm một công thức món ăn gì đó hay theo dõi diễn biến vụ đám trọc giả thầy tu ở nhà mình mà bên lề nhảy nhót dài dằng dặc các tin nóng, tin sốc, tin hot... phần lớn là sản xuất tại Mỹ bởi mấy iu-túp-bơ Việt kiều.

Mười kênh iu-túp đưa tin bầu cử thì mười một cái là của các chiến hữu chum-bờ. Và tin đưa thì chín chín phần trăm nếu không phải là fake news thì là đầy mùi hằn học ác ý cũng như đậm mùi cờ bạc thù thắng.

Mấy giờ đồng hồ sau khi kết quả được công bố, vẫn còn quý anh quý chị vờ-cờ nào đó gõ mõ ầm ĩ trên mạng nhện rằng thì là mà tin sốc là đây, ngài Chăm của chúng ta đã đảo ngược tình thế.

Hai hôm trước có bác xê-nát-tơ từ tiểu bang có thành phố biển của chúng tôi nói một câu rất hay ho rằng thì là mà [chúng ta - người Mỹ] không thể đồng thời vừa đồng thời yêu nước Mỹ vừa thù ghét chế độ/nền dân chủ. Câu này đem ra ứng vào mấy vị iu-túp-bơ Việt [kiều] ra rả hàng tuần này nghe ra có mùi ý tứ. 

(3)

Tin mới nhất từ thành phố biển, ông thị trưởng dính chưởng covid.

Khó khăn. Lo sợ. Tất cả vẫn là ở ngay trước mắt.

Nhưng chúng ta vẫn phải sống, phải không nào!

mùi vị Giáng sinh - hai miếng giấy dán vạị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét