Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2020

"garden" shrimp cakes - chả tôm chiên với rau quả vườn nhà từ cảm hứng bếp thái

tươi tỉnh từ hiên vườn vào bếp

Vì món làm chơi, ngẫu hứng với một lượng tôm không đáng kể nên tôi bỏ qua tiết mục trịnh trọng đi tìm video hướng dẫn của cô chủ Hot Thai Kitchen tham khảo. Bằm tôm, chuẩn bị rau quả gia vị đều là đại khái theo ghi nhớ chủ quan của bản thân.

- Tôm bóc nõn, dùng giấy làm bếp thấm cho thật ráo, cắt/thái qua loa rồi bằm. Mất công chút nhưng tôi luôn thích bằm bằng tay hơn là dùng tới máy xay.
- Hai quả đậu tên gì không biết, chỉ biết bạn đánh chén có tật xấu là khi tưới vườn thì vặt trái rồi chùi qua loa và cho tọt vào miệng nhai rau ráu gật gù ngon ngọt lắm. Bỏ hai phần đầu đuôi quả, không có xơ hai cạnh bên nên chẳng cần tiết mục tước xơ, thân quả đó thái lát dọc rồi sau đó xắt vụn nhỏ.
- Ba cái lá chanh Thái - kaffir lime vặt từ cây ngoài hiên, lạng bỏ đi phần sống lá, sau đó thái chỉ rồi bằm vụn.
- Một củ hành hương nhỏ bằm nhuyễn.
- Một tép tỏi bằm nhuyễn.
- Chút xíu tiêu xay.
- Non thìa cafe mắm - để dậy vị, còn tạo mặn chính đơn giản là muối.

Các nguyên liệu đã sẵn sàng, trộn tuốt tuột lại với nhau. Một tay xỏ găng làm bếp, dầu phi hành chừng nửa thìa súp rưới lên tay đi găng rồi cùng với hỗ trợ của thìa cầm bên tay còn lại, tiếp tục trộn đều nguyên liệu và sau đó là viên chả, rán ở lửa nhỏ.

Nếm viên chả thành phẩm, tôi hài lòng với suy nghĩ, bữa sau làm kiểu này thì cần thêm đậu để thêm giòn - crunchy. Còn bạn đánh chén sau phê bình nhỏ việc dùng quá tay dầu mỡ chiên thì đề nghị, có thể bớt ớt đi được không vì vị cay của ớt lất lướt hết các vị còn lại. Thử nghiệm vậy coi như không tệ chút nào, mà lại vui vẻ cái sự mình đây dùng rau quả vườn nhà 😁😁😁

"garden" shrimp cakes - Thai style

chả tôm chiên với rau quả vườn nhà từ cảm hứng bếp Thái

món thành phẩm là thế này - lần kế tiếp sẽ thêm trái đậu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét