Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2020

vườn rau sau mưa bão

Đám cây đậu đỗ hoa đỏ tưng bừng lôi cuốn bọn ong, bướm và cả một nhóc hummingbird nhưng quả ra thì lại vô cùng keo kiệt. Cho tới giờ, nhìn căng hết cả mắt tôi mới chỉ thấy quả bói thứ hai.

Cà chua đúng như tôi đã dự liệu giờ thực sự là quá nhiều. Bữa qua tôi nghĩ thêm ra bác chủ tiệm Bayou như là đối tượng tiềm năng để có thể vác túi cà tới nhờ ăn hộ. Tức thì bạn đánh chén ngồi bên giội cho gáo nước lạnh, ông hàng xóm bên kia đường của nó có liền mấy giàn cà chua kia kìa.

Năm nay, ông lão rất không hài lòng về sinh trưởng của đám ớt cây. Chúng chậm chạp lớn, quả ra không nhiều và đợi mãi mới thèm chuyển sắc từ xanh sang đỏ. Tính ra tôi vặt ớt xanh còn mau hơn tốc độ ánh sáng. Trước khi đi Hancock tuần trước, Tiên sinh mặt mày nghiêm túc phi thường dặn dò tôi, tuyệt đối phải để cây ớt ngoài hiên được yên. Ý tứ của ông là bảo vệ cho một trái ớt đã chín đỏ và hai trái đang ẩm ương nửa xanh nửa tía. Ừ thì để yên. Kết quả là đến giờ này xem ra trạng thái vẫn y nguyên.

hic cà chua này - không đẹp nhưng tươi, sạch và ngon :-)))

quả đỗ thứ hai - lề mề lớn

ớt vườn sau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét