Thứ Năm, 24 tháng 9, 2020

giant wonton - sủi cảo tôm thịt heo siêu mềm mượt với nước dùng nấu nhanh, thanh thanh

Món này không phải là leftovers cũng chẳng phải bếp hiệp hai. Chính xác là món ngẫu hứng và xà xèo mỗi chỗ một tý từ nguyên liệu này qua nguyên liệu khác cho một bữa trưa muộn đơn giản ngoài hiên.

- Hai miếng thăn cốt-lết tôi tề phần góc dính mỡ và diềm thăn được hai miếng thịt nhỏ cộng với vài con tôm bự vỏ bóc ninh nước dùng, thịt tôm lấy bỏ đường chỉ sống lưng được bằm cùng thịt heo làm nhân.
- Nhân có thêm sắc màu rau cỏ là vài lát hành tím, một cây hành lá tươi xài cả dọc thân trắng lẫn phần lá xanh, mấy cọng mùi, nửa cây ngô xát phần hạt non.
- Về gia vị có hai tép tỏi cùng một miếng gừng nhỏ bằm nhuyễn. Rồi nữa, không thể thiếu chút muối tạo mặn, chút xíu tiêu xay, và cuối cùng là dầu mè và nước tương.

Nước dùng làm mau và cực kỳ đơn giản. Vỏ tôm bóc ra cho vô nồi cùng nước đun tới sôi thì hạ lửa về trung bình, cây ngô lúc nãy xà xẻo chút phần hạt giờ bẻ đôi bẻ ba cho vô nồi nước. Lại rộng tay thêm hẳn một lá cải bắp và một góc củ hành tím. Thêm một thìa cafe muối nữa rồi chờ sôi thì chuyển lửa ninh liu riu. 

Wonton vì cái dạ réo rắt đòi lấp đầy được tôi gói thành các miếng bự. Trong khi chờ sủi cảo chín, hai bát cho hai người ăn đã sẵn sàng với miếng ngô nhỏ vớt ra từ nồi nước ninh, mấy lát hành tươi thái xéo, chút mùi xắt, hai ba đoạn lá diếp. 

Sủi cảo chín, vớt khéo các bạn ý cho vô tô. Lại khéo tay gạn nước ninh bổ sung. Thế là chúng tôi có bát wonton mềm mượt thơm ngọt ngang ngửa sủi cảo tôm Như Ý ở đường Hà Tôn Quyền :-)))

Tinh vi chút vậy thôi, nhưng thật thà tôi thực muốn tự khen mình. Tôm và thịt tỷ lệ 50-50, thịt lại là phần dắt mỡ nên nhân ngọt mềm mọng là đương nhiên rồi. Vỏ wonton mua ở tiệm Á bên này công nhận là ăn ngon thiệt ngon. Lại thêm cái sự băm bằm làm nhân - bằng tay nhá - hết sức từ tốn và kiên trì, cái công sức canh nồi nước ninh mà bỏ qua mọi lăn tăn sốt ruột. Thế thì bát canh sủi cảo vừa ý có là đúng quá rồi còn gì 🥣🥣🥣

Bạn đánh chén xơi xong phần của mình trịnh trọng đề nghị, sớm làm tiếp nhá! Trong bếp ngoài hiên có hai người già ai nấy vui theo cách của mình.

hơi to, hơi thiếu nhã nhưng đủ vị ngon, ngọt và thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét