Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

sườn bò non nướng - đơn giản hoá ướp & nấu

Dẻ sườn bò non khúc ngắn mập mạp dài chừng 5-7cm, người điềm đạm có khi một khúc đã quá no, còn kẻ láu táu kiêm thô lỗ thì một thiếu mà hai thì ngại mình đây thô tháo. Chuyện khó xử này giải quyết thực cũng chẳng khó, đĩa bày sườn nướng cứ thêm chút rau cỏ này nọ, có khi là một mẩu bánh mỳ, vậy thì khẩu phần ăn mỗi thủ trưởng một đĩa một phần thịt sườn lọc là ổn thoả!

Lọc thịt sườn, lạng đôi thành hai lát, rồi dùng cái dần để làm mềm cũng như dàn rộng miếng thịt. Ướp thịt với chút tiêu xay, muối, dầu mè, mắm và nước tương. Mặn chính là muối, mắm và nước tương ở đây cũng như dầu mè chỉ là góp phần dậy vị mà thôi. Lại tiện nhà có rau mùi tươi, nhặt vài cái cọng rồi bằm nhỏ thêm vào thành phần gia vị ướp thịt. 

Cầu kỳ cho thịt ướp vô túi zip, còn lười thì bọc màng thực phẩm che chắn cái đĩa hay bát đựng thịt ướp, hoặc nữa là cho thịt vô hộp thuỷ tinh có nắp. Để thịt trong tủ lạnh 2-3 giờ. 

Đến bữa, châm lửa lò nướng ga chạy xèo xèo ngoài hiên, chịu khó canh me lật các miếng thịt sau mỗi lượt thời gian dăm phút. 

Thịt sườn bò non mềm và ngậy, chạy qua hàng gia vị tẩm ướp gặp cái vỉ nướng mau biến hoá diệu ảo thành chủ đạo của đĩa đồ ăn cho bữa trưa mau gọn lẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét