Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

nước mắm dứa chay t.a. làm theo công thức của em chủ bếp ducan kitchen

Ở Hà Nội tôi đã hai lần làm nước mắm chay theo công thức trong sách nấu ăn của em chủ bếp Ducan Kitchen. Bữa rồi nhắc chuyện này với TA rồi gửi cho bạn đường link hướng dẫn làm món của tác giả - lần này không phải trên sách giấy mà là trên mạng nhện - Nước mắm dứa (thuần chay).

Sở dĩ tôi giới thiệu cho TA đường link này là vì đã tự mình làm theo, rất thuận lợi và rất thành công, lại rất ngon nữa. Thêm nữa, ở nhà biển có mấy lần tôi đã cao hứng định làm mắm chay, cũng ngó qua ngó lại vài video hướng dẫn khác nữa nhưng đơn giản và lợi hại nhất cuối cùng vẫn là ở địa chỉ Ducan Kitchen!

Thế là có tấm hình này của bếp chay Paris, với nhận xét của bạn "ăn với chả trứng [tất nhiên là chay rồi] ngất ngây" 😀

TA nói chỉ còn đúng một miếng dứa 75g, tỷ lệ theo đó mà có cân đối lại cho hợp lý. Thêm nữa, không có rong kombu thì cô chủ bếp bỏ qua luôn.

Câu cuối trong thư của TA: "Cái em Ducan í, lấy tên khéo thế. Bên này [Pháp] có chương trình ăn kiêng của lão Dr. Dukan nổi bần bật. Ông í làm giàu như phất lộc nhờ mấy cuốn sách thực đơn giảm cân" 😀

Hic sách ra cuốn thứ hai của em Ducan Kitchen cũng là hơi hướng ăn sạch ăn tinh ăn thông minh. Không rõ bạn nhỏ có giàu nhờ tư cách tác giả không nhể 😀😀😀

mắm chay TA làm - vắng mặt phổ tai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét