Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

thêm một cảm hứng từ muối ớt tây ninh: muối ớt ruốc gà hải sản rau xanh

Lọ muối tôm Tây Ninh biến tấu làm bữa trước đến hôm qua thực sự cạn đáy sau khi tôi phát hiện công dụng món chấm tuyệt vời của nó cho mấy loại trái quả tươi và liên tục vời đến bạn gia vị nhà làm này để chấm mút hết táo lại sang dưa.

dưa hấu chấm muối ớt ruốc gà hải sản
.

Tôm khô trong tủ đông còn vài con, tôi ki-bo không dám động tới. Loanh quanh nghĩ tới lui, tiện còn chút vụn ruốc gà cay thì món muối ớt Tây Ninh biến tấu lần này được mang nhãn mới: phiên bản muối ớt ruốc gà hải sản rau xanh - với sự tham gia của ruốc gà cay, một bạn gia vị hải sản danh tiếng xứ cờ-hoa, và rau xanh ở đây là mấy cọng hành lá tươi cùng mấy cọng mùi

Món làm theo trình tự như bữa trước tôi làm muối tôm. 

Điểm mới lần này là thay vì dùng hành tươi sấy khô và vụn mùi khô, tôi dùng hành lá tươi cùng cọng mùi xắt nhuyễn. Rau mùi tàu không có, có chút đáng tiếc nhưng không sao. Còn về muối, trừ một xíu muối tinh thì tạo mặn chính lại đến từ hộp gia vị hải sản của tiệm cua nổi danh ở Baltimore - Sesoning Obrycki's.

Nhiệt độ lò làm nóng để sấy muối cũng có chút khác, thay vì 350 độ F, lần này tôi tăng lên thành 400 độ F. Thời gian sấy nhỉnh hơn hai giờ đồng hồ chút.

Riêng về rang muối, tôi rang mỗi lượt chừng 10 phút, sau đó để chảo nghỉ nửa giờ. Lặp đi lặp lại ba lần rang, đảm bảo muối ráo, khô như ý. So với lần trước làm muối tôm, muối ớt ruốc gà hải sản lần này cần sấy và rang kỹ hơn vì hai món rau gia vị tươi hành và mùi làm cho hỗn hợp xay có phần nhão hơn so với hỗn hợp làm theo công thức gốc ban đầu.

Hết táo chua, tôi chấm dưa hấu đã thái miếng để trong tủ mát với bạn muối này, rất ngon, vô cùng ngon!

* Note chi tiết thành phần nguyên liệu:

- Gia vị hải sản Sesoning Obrycki's chừng 2 thìa súp + muối tinh già nửa thìa súp
- 1 thìa súp bột ớt khói chipotle và bột ớt đỏ thông thường
- Non 1 thìa cafe đường
- 5 trái ớt đỏ
- 5 tép tỏi bự
- Hai thìa súp ruốc gà cay
- Mấy cọng mùi và mấy cọng hành (rau mùi chủ yếu lấy phần cọng)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét