Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2020

giò bò hai loại - giò bò trơn và giò bò vị lá hồi tươi - fennel

Thịt bò xay hai loại ground sirloin mềm mượt và ground beef loại thường giá mềm hơn rất nhiều ở butcher shop theo tỷ lệ lần lượt 2-1. Sở dĩ có sự pha trộn này là vì tôi thấy sirloin mềm quá, và giá cũng mắc mà tôi lại vốn tính ki-bo không muốn nhìn cái hoá đơn nhảy nhót.

Hai loại thịt xay sẵn được cho vô cối phết lần thứ nhất, sau đó dàn trong túi zip để tủ đá nửa giờ đồng hồ. Lúc trộn và xay thịt lần thứ nhất này, tôi bổ túc chút muối và tiêu xay cùng dầu hành phi. 

Sau lần phết nhuyễn thứ hai bằng máy, hỗn hợp thịt được cho vào túi zip và dàn mỏng thêm một lần nữa rồi được để lại vào ngăn đá. Vì chuyến đi thám hiểm thành phố và sau đó là ăn tối bên ngoài ngoài kế hoạch, lúc tôi về nhà kiểm tra mấy túi cá thì ôi thôi, đông cứng hết cả rồi. Tôi dỡ bỏ mấy khối đông đó cho vô bát inox bự rồi đậy điệm để xuống tủ mát để rã đông từ từ. 

Đến nửa đêm thì con giời lọ mọ làm bếp. Trộn thịt bò với nước mắm - Red Boat rất chi là ăn chơi nhá - và rất nhiều tiêu hạt trắng được giã rối rồi cuốn giò.

Không có lá chuối, giò được cuốn lớp thứ nhất là giấy wax, sau đó bọc thêm lượt giấy thiếc.

Sau khi gói cây giò thứ nhất phiên bản giò bò trơn, thì phần thịt xay còn lại được trộn thêm với lá hồi - fennel để bó cây giò thứ hai.

Hai cây giò nhỏ được hấp trong khoảng thời gian 35 phút, sau đó tiếp tục để trong nồi hấp để nguội từ từ. Sau một giấc ngủ muộn và ngắn, tôi quay lại bếp thì giò vừa xinh nguội hoàn toàn.

Lát giò bò tôi làm thử lần đầu tiên này chưa dẻo dai đến mức nhảy bần bật như trong minh hoạ của các cô bác chủ các kênh nấu ăn quen thuộc trên mạng nhện. Nhưng thực thà mà nói thì đối với tôi đã là một thành công to, giò bò làm ra thực có vị giò bò :-)))

Tôi nghĩ nếu thực có dill - thì là chân chính thì món sẽ còn ngon nữa. Nhưng nói gì thì nói, vụ mua nhầm dill thành fennel này của bạn đánh chén cũng có cái lợi lạc là làm tôi nhận biết và quen thân hơn chút với món rau gia vị này!

Nhà có máy trộn nhưng tôi không muốn lích kích lôi ra dùng. Hẳn là nếu hỗn hợp thịt xay và phết nhuyễn này được qua bánh quay của máy trộn thì các miếng giò bò sẽ dẻo và dai đúng tầm giò bò chuẩn.

lần đầu làm giò bò - giò bò trơn và giò bò vị hồi - fennel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét