Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

pan-fried red grouper / red grouper fish steak - cá mú đỏ chiên cho món sandwich cá

rộn ràng sandwich cá - red grouper/mú đỏ
Cá mú đỏ hai dải fillet một bự một nhỏ được mua ở quầy hải sản của Whole Foods trên đường đi Massachusetts cho một dịp đặc biệt: bữa ăn trưa chuyên đề hải sản đãi nhà hàng xóm trên đỉnh núi.

Vì món cho bữa tụ tập này không chỉ có red grouper nên ông lão tham ăn mắt chớp chớp, đi ra đi vô bận bịu tính toán gì đó cuối cùng cũng mở miệng ngỏ lời, hay là chỉ dùng fillet cá lớn cho món làm mang lên nhà hàng xóm, còn phần cá nhỏ hơn mình nấu và chén mình với mình.

Tôi ậm ừ thế nào cũng được, trong dạ nghĩ chắc ông lại đề xuất món cá hấp đây. Nào ngờ bạn đánh chén lần này được voi đòi tiên, đặt luôn một cái đầu bài: tui muốn món cá chiên cho sandwich cá. Rồi ông dài dòng kể lể về cái quán đồ hải sản trứ danh nào đó xứ Florida với món signature là bánh kẹp cá.

Tôi hỏi thế món đó thế nào, câu trả lời nhận được mù mờ như có như không. Thế là mặc cả, tui cứ tự tiện làm theo ý tui, món ra thế nào cấm phàn nàn nhá. Ông lão gật đầu tắp lự.

- Fillet cá được phết chút xíu dầu ăn và bao tinh bột khoai tây - tôi dùng hai thìa súp bột - để riêng chừng dăm bảy phút cho bột ngấm vào thịt cá
- Sau đó, ướp cá với bột muối tỏi, nửa thìa súp dầu hào vị nấm và một thìa súp rưỡi nước tương, kha khá tiêu xay và đặc biệt nhất là chừng một thìa cafe gia vị creole Tony Chachere's Original Creole Seasoning đậy đượm cho vô tủ mát nghỉ ngơi hai ba giờ đồng hồ

Tẩm ướp là vậy, đến khi chiên rán nướng trên chảo [gang], tác hành vô cùng đơn giản, đòi hỏi có chăng là kiên nhẫn.

Chảo làm nóng, láng tý xíu dầu ăn rồi cho fillet cá vô, chêm chút nước để braise cá. Lần này chúng tôi không dùng nắp đậy, cứ kiên nhẫn lửa vừa canh cho nước trong chảo bốc hơi cạn là được.

Sau đó thêm dầu và chiên/nướng cá ở nhiệt độ cao. Lật mặt sém như ý. Thế là xong!

Cá ăn trong món bánh kẹp rất hợp lý. Mà ăn vã chơi chơi cũng hợp lý chẳng kém. Món ngon, chỉ mỗi tội hơi chát tiền hoá đơn phải thanh toán.

pan fried red grouper / red grouper fish steak - cá mú đỏ chiên/nướng

bao bột cho fillet cá - dùng tinh bột khoai tây và ướp gia vị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét