Thứ Hai, 7 tháng 9, 2020

nắp đậy silicon - airtight lid giúp hạn chế sử dụng màng bọc thực phẩm

Airtight lid / Couverture hermétique, chất liệu silicon, sản xuất tại nước Tàu.

Trong cửa hàng đồ bếp ở Pittsfield, bạn đánh chén ra vẻ rất nghiêm túc hỏi tôi, món này xuất xứ Trung Quốc có ảnh hưởng gì không. Tôi cười cười, tui đây bá đạo bá quyền chán ghét nhưng triệt để tiêu dùng bài-Trung thì tui không theo nổi.

Hai nắp đậy một lớn một nhỏ được mua về dùng thử xem lợi hại thế nào. Bữa rồi con giời lấy nắp che cái hộp nhựa đựng thực phẩm chứa lưng lưng bí ngồi bằm, cầm cái núm giơ cao lắc qua lắc lại đắc chí khoe với Tiên sinh đang làm việc với máy tính bên bàn bếp. Câu khoe chưa dứt thì nắp vẫn lơ lửng trên không trong khi cái hộp rơi phịch xuống mặt bàn, mấy vụn rau bay tung toé. Ông lão cười phì bảo, may mà không phải là đồ đựng nước, kẻo lại làm ướt máy tính thì lại mất công gửi đi hãng sửa giống như đợt trước dính rượu vang.

Nói gì thì nói, ngoài cái tai nạn nhỏ đó ra thì hai nắp đậy silicon này quả là siêu lợi hại. Chúng đặc biệt "ăn" [dính] đồ inox và gốm sứ. 

Tôi rất lạc quan hy vọng trong bếp sẽ dần dần ít đi hình ảnh cả tôi lẫn bạn đánh chén cứ chốc chốc lại roẹt roẹt giật màng bọc thực phẩm đậy điệm món này món nọ.

Còn lâu mới dám nhận mình là người sống "xanh". Nhưng ít nhiều, vụ mua bán này tôi hài lòng. Thay đổi nhỏ nhưng là thật và hiệu quả ngay trong hoàn cảnh cụ thể nhà mình.

* Lò vi sóng / Lò nướng / Máy rửa chén đĩa: 428 độ F / 220 độ C; Tủ lạnh: -40 độ F / -40 độ C

airtight lid - nắp đậy silicon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét