Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2020

làm gì với trái đỗ

Quả đậu đỗ thứ hai của mùa.

Tiên sinh là một ông lão vui tính. Sáng thứ Bảy tôi còn đang lơ mơ chưa dứt cơn buồn ngủ, đột nhiên thấy trước mặt, dưới sàn nhà, ngay ngắn đĩa nhỏ với quả đậu đỗ, một bông hoa đỏ và bên cạnh là thìa nhựa vốn được dùng để gạt kem bôi chân.

Người chuyên cười nhạo tôi về chứng nghiện seo-phì - không phải là chụp cái mặt bánh núc hay tấm thân phì nộn của bản thân mà là thành quả nấu ăn trong bếp - lần này lại rất nghiêm túc kêu tôi chụp lại một tấm hình.

Chúng tôi có quả đậu đỗ cô đơn này làm chủ đề cho mấy mẩu tám nhảm đứt quãng suốt thời gian của ngày. Kiểu như tôi hỏi bạn đánh chén, mình có thể làm món ngâm chua ngọt được không và ông lão sẽ ngẫm nghĩ một hồi rồi bảo, ngâm chua ngọt đậu đỗ người ta có làm nhưng mà là với giống quả khác. Hay như, ông lão sợ tôi vứt quả vô thùng rác thì sẽ dặn dò cẩn thận, nhớ giữ lại làm giống cho mùa sau. 

Đồng loã đùa vui và xỏ xiên là vậy trong bếp, trong nhà. Chứ ai không hiểu chuyện nghe xong lại tưởng đang ở trại tâm thần 😃😃😃

đậu đỗ quả bói thứ hai mùa này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét