Thứ Năm, 10 tháng 9, 2020

bún sườn bò nướng chạy qua hàng rau

beef short rib rice noodle - bún thịt sườn bò non nướng
Dẻ sườn bò non lọc xương cho nồi nước ninh, còn thịt miếng thái lát dày gần 1cm, sau đó dùng cái dần làm mềm và cũng đồng thời dàn rộng các lát thịt. Ướp thịt trong khoảng 2-3 giờ đồng hồ với hỗn hợp tỏi và gừng bằm/giã nhuyễn, chút tiêu xay, muối và nước tương cùng dầu mè.

Nhà hết sạch rau gia vị, dưa leo cũng chẳng còn. Món bún bò nướng bất đắc dĩ chạy vút qua hàng rau. Gia vị ăn kèm hoá thành bộ ba nước chấm chua ngọt, sa tế chay và mấy vụn lạc rang giã rối.

Trời mưa ầm ì, món làm lại ít nên tôi bỏ qua tiết mục nướng vỉ ngoài trời. Chảo sắt đặt trên bếp để lửa ở mức cao nhất, các lát thịt được dải đều kín mặt chảo, chờ ngả sém thì lật mặt.

Thịt chín mềm, đậm đà gia vị. Thanh nhã thì đĩa bày cứ vậy rưới trộn chút nước chấm và gia vị sa tế, lạc rang ăn kèm bún với thịt sườn bò nướng. Còn thô lỗ tham lam mồm miệng thích đậm đà thì dấu chảo còn  nóng đó khêu vắt bún trộn nhẹ tay đắc vị.

Bữa trưa này sẽ hoàn hảo khi có thêm đĩa rau ghém và tô nhỏ đựng một chua gì đó, kiểu như su hào cà rốt chua ngọt hay dưa leo muối xổi dìu dịu chua, vừa là đem lại thanh mát cho món, vừa làm dịu đi cái mỡ màng gia vị, dù không đáng mấy, của các lát thịt nướng.

beef short rib - sườn bò non: một dẻ sườn đủ lặc lè bữa solo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét