Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

leftovers - bánh tráng nướng burger bò

bánh tráng nướng burger bò
Nếu bạn còn dư trong tủ lạnh một viên burger bò đã nướng chín mà lại không muốn ăn lạnh thì bạn sẽ làm gì?

Bánh tráng burger bò :-)

Với đủ mọi thứ rườm rà kèm theo mà bạn có thể nghĩ ra tuỳ theo hoàn cảnh thực tế trong bếp nhà :-)))

- Bò viên được thái lát mỏng, xóc với bột muối tỏi, bột ớt cayenne và bột ớt chipotle cùng chút xíu tiêu xay
- Hành tây thái lát mỏng
- Hành lá xanh thái nhỏ
- Rau diếp hái từ hiên được vài lá nhỏ, có mấy lá bị sâu xơi non nửa, rửa sạch vẩy ráo để bên
- Đặc biệt lần này món dầu hành phi cùng hành khô mới phi hôm trước góp mặt làm cho món bánh tráng nướng thêm phần thơm đặc trưng của món hành phi
- Và tất nhiên không thể thiếu một quả trứng gà được đánh qua, và một hai lá bánh đa nem

Làm món được bắt đầu với việc đảo mau tay, gọi là xào cũng được, thịt bò viên burger đã chạy qua hàng gia vị để thịt bò mềm và ngấm đậm đà.

Tuỳ ý miệng kẻ ăn, đối với hành tây thích vị tái nguyên bản hăng đặc trưng của hành thì không động đến, còn ai thích hành đã được tẩy hăng lại mềm thơm  ngầy ngậy thì có thể đảo mau tay hành trước công đoạn xào bò.

Vẫn là cái chảo vừa xào bò đảo hành, không việc gì phải e ngại dấu vết của bò và hành, trải lá bánh đa nem lên, ai khéo tay thì ghim đũa cố định lá bánh, ai thích hay có cảm giác không làm chủ được thì có thể lật mặt lá bánh để tránh cho việc lá bánh cong cớn gập mình.

Sau chừng một phút đồng hồ ở nhiệt trên trung bình, trạt một lượt trứng đánh lên mặt bánh đa nem. Cố sao để trứng phủ được viền bánh đa nem.

Tiếp đó lần lượt rắc hành xanh đều khắp mặt bánh, bò và hành tây một nửa phần bánh. Rồi lại thêm một lớp trứng tráng, thêm mấy vụn hành hương phi khô trước khi gập đôi lá bánh tráng vốn lúc này mang vác một lượng nhân kha khá.

Lật bánh qua lật bánh lại. Chừng như ý thì bỏ ra.

Sau dăm bảy phút, bánh không còn nóng hầm hập mà là ấm nóng, lá diếp được khéo léo nhét vô giữa hai lớp lá bánh, hoặc không là đặt vào giữa miếng bánh rồi được cuộn lại. Bánh vị bò ngầy ngậy, cay cay, thơm thơm gặp các lá diếp tươi non và nhang nhác đắng đặc trưng, ăn vô cùng thích!

Một phần bánh tráng nướng cắt đôi chia nhau bên bàn ăn đủ coi là món ăn vặt ăn chơi. Nhưng một viên bò, một quả trứng với hai cái lá nem làm ra hai cái bánh và ăn kèm với kha khá lá diếp tươi vừa hái từ vườn, có thể xem như đủ cho một bữa trưa rồi :-)))

nhân bánh ngẫu hứng đã sẵn sàng
xào tái hành
bắt đầu "nướng" trên nền dấu chảo vừa mới xào bò
trứng này, hành xanh này
hành tây và bò - rải một nửa phần bánh thôi nhá
gấp gập cái bánh lại
lật qua lật lại - thế là xong :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét