Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2020

bò xay cuốn bánh tráng chiên vị tỏi tây và ớt cayenne

bò xay cuộn bánh tráng chiên - vị tỏi tây và ớt cayenne
Sirloin ground bạn đánh chén mua về làm món bò viên hamburger, tôi xin ké một phần nhỏ.

Rau củ tuốt tuột thái chỉ, thái sợi nhỏ ba lượng tương đương:
- tỏi tây phần thân trắng
- cà rốt
- hành tây

Mộc nhĩ và nấm shitake khô sau khi ngâm, tẩy và làm ráo, thái sợi mịn.

Gừng thái đôi ba lát mỏng, rồi tiếp tục từ đó thái sợi mịn, cuối cùng là xắt thành vụn nhỏ.

Gia vị ướp có tiêu xay, ớt bột cayenne, và không thể thiếu món bột muối tỏi giờ tôi dùng thuận tay như dùng bột canh Hải Châu trong bếp nhà Hà Nội vậy.

Món làm khẩn trương, ăn cũng khẩn trương :-)

- Hỗn hợp ba loại rau cùng với mộc nhĩ và nấm khô được xóc với tiêu, ớt, bột muối tỏi rồi trộn đều và để sang bên chừng 10-15 phút cho ngấm; thêm chừng nửa thìa cafe dầu ăn để lấy độ quyện và cũng là để miễn phải vời đến trứng gà.
- Tiếp tục cho thịt bò xay và vụn gừng vào trộn cùng.
- Lá bánh đa nem nhẹ tay gập và bẻ đôi thành hai phần. Mỗi nửa lá đó chạy lướt qua nước để lấy ấm, mềm như ý thì đặt lên mặt thớt, cho nhân vào và cuốn chặt tay nhất có thể. Chỉ cuốn thành cuộn nhỏ cỡ ngón tay cái thôi, không có gập hay gấp mép chi cả. Lúc cuốn chú ý không để nhân chồi ra hai bên đầu để sau vô chảo rán không bị sém quá đà hay cháy.

Món bò xay cuốn bánh tráng chiên vị tỏi tây và ớt bột cayenne này do thịt bò ngon và cũng do cả hài hoà vị rau củ cùng nấm và mộc nhĩ ăn chơi rất vui, rất thích. Phần vỏ chiên hai lửa giòn, trong khi phần nhân ngọt mềm mọng nước.

Món có thể cứ thế cầm tay ăn, mà cầu kỳ thì cuốn cái lá diếp rồi chấm này nọ, từ nước chấm chua ngọt đến hàng ớt Mễ cay xé lưỡi rách họng, đại loại thế!

Tôi nghĩ nếu khéo tay và cẩn thận chú tâm cuốn chặt, cuốn đều cộng với kiên nhẫn chiên kiểu kiệm dầu - nhà không có cái nồi chiên không dùng dầu trứ danh nên tôi phải chơi bài chiên thủ công với cái chảo cũ - thì có thể lấy món này làm finger food nhón tay ăn chơi đầu bữa tụ tập bạn bè.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét