Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2020

mini garden - từ trong ra ngoài

tỏi tây
Cái mini garden này của tôi được bắt đầu như một trò nghịch ngợm với rác rau củ nhiều hơn là một việc làm nghiêm túc. Nếu thực sự được coi là có chủ đích và có quan tâm thì chỉ là với các cọng răm và mấy nhánh gừng.

Nhưng qua nhiều tuần, câu chuyện mỗi lúc một trở nên thú vị. Tôi đã bỏ đi ít nhất là hai gốc rau diếp sau một hai tuần hứa hẹn mầm lá xanh mướp thì chuyển sang ỉu xìu bốc hôi, không ít các phần gốc hành tươi dù đã không ít rễ trắng nhưng cuối cùng lại thành mục ruỗng. Tuy vậy, thành tựu cho đến giờ không phải là tệ.

Không tính chuyện ngày ngày tôi hoan hỉ ngó nhìn, chăm chút cho mấy bạn cây bé liêu xiêu thì chuyện quan trọng nhất là tôi có một bài thực hành của món tạm gọi là phép tu thời gian.

Thật tuyệt vời khi ta đi một chặng đường nhiều tuần để thấy những biến chuyển vi tế của những củ, những gốc rau cỏ vốn dĩ dễ bị coi là tầm thường đáng chạy thẳng vô thùng rác.

Tôi chưa đủ tự tin để nghĩ đến một viễn cảnh hứa hẹn như vườn rau thơm của TA ở Paris. Nhưng tôi cho phép mình mơ màng nghĩ đến một ngày - chắc là chia ở thời tương lai xa - có thể thu hoạch mấy cọng lá cần tỏi tây đầu tiên, hay nhìn đám lá của cây gừng non rung rinh trong gió cùng bọn răm vươn cao mình thách thức nắng trời gay gắt giữa trưa hè.

răm
gừng
hành lá và hành củ
khi các bạn ý còn ở trong nhà (1)
khi các bạn ý còn ở trong nhà (2)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét