Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2020

lý lẽ của một lão đạo chích

Lão ở đây không phải là lão luyện mà là lão già nhá :-)))

Kim đồng hồ chạy qua con số 10 của sáng Thứ Bảy, có ông lão mò mẫm vườn sau tưới rau cỏ dưới nắng. Xong việc ông vô nhà kiếm cái rổ. Sau một góc giờ đồng hồ, ông vẻ vang thành tích quay vào nhà với một mớ lá diếp hái từ vườn nhỏ sau nhà. Cạnh những lá diếp xanh ngắt là mấy trái cà chua chín và ngả chín.

Tôi không cần nghĩ ngợi gì biết chắc đây là cà chua vặt trộm từ vườn nhà hàng xóm. Tiện miệng hỏi ông lão một câu, đã xin phép chưa. Ông thản nhiên, ông ý không ở nhà, không cần.

Từ đầu mùa rau củ, đã có một chốt kèo giữa hai nhà hàng xóm với nhau, theo tinh thần, chúng mày cứ tự nhiên hái rau vặt quả. Nếu có thêm thắt thì là vài chi tiết kiểu như diếp roman này chờ tiếp tục lớn nên đừng ngắt ngọn mà lấy lá vòng quanh dưới thân, hay mâm xôi chờ đôi ba hôm nữa là hoàn hảo có thể bắt tay vào thu hoạch.

Mà tay trộm kia đã không ngượng ngùng lại còn giương ra bộ mặt của thằng nhóc đang tuổi láo toét nổi loạn trước cha mẹ, lý lý luận luận chắc nịch, Giáo hội dạy rồi, phải có tinh thần san sẻ!

Tôi nghe xong phì cười, xong nữa lại tặc lưỡi ừ thì có lý. Mà có gì mang sang mời ông cha hàng xóm đáp lễ là được chứ gì.

Quay lại ngó mấy trái cà, con giời tiếc rẻ nhà mình không có trái dứa. Nếu có thì hẳn được bữa canh cá chua ra trò rồi này 🍅🍅🍅

từ vườn rau nhà ông cha hàng xóm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét