Thứ Tư, 1 tháng 7, 2020

curry squid cakes - món thử nghiệm bánh rán mực vị curry

Hic cái vụ này hay nhá :-)

Cả tuần được dự báo mưa ẩm. Khi trời xám ngoét thì tâm trạng của tôi - kẻ tự nhốt mình trong nhà cả tuần nay - cũng theo đó mà xám xịt.

Để làm nóng tinh thần, giữa sáng có đứa dở hơi lọ mọ làm bột cho món bánh rán vị curry chạy vụt qua quầy hải sản.

Mực có 4 thân nhỏ, chần nước sôi chín, lấy giấy ăn làm ráo rồi thái lát mịn, xóc với bột muối tỏi và chút bột chiên mịn của Thái.

curried squid cakes
Bột ủ có bột mỳ xóc với chút xíu đường, chút xíu bột muối tỏi, chút xíu tiêu xay và quan trọng nhất là bột nghệ cùng bột curry vừa là để lấy màu vừa là để lấy vị. Để có sắc xanh - thực sau trong bánh thành phẩm khó mà thấy dấu vết của bạn này - tôi cho thêm chút vụn mùi khô. Thêm nữa, tôi mạnh tay cho non nửa thìa cafe baking powder, ai hỏi tại sao thì tôi sẽ thật thà em không biết. Từ từ chêm nước trộn bột, đậy kín ủ chừng giờ đồng hồ.

Sau đó trộn bột ủ với hỗn hợp mực thái xóc bột chiên lúc nãy, dùng xíu dầu olive để dễ tạo hình. Bột ủ cho cảm giác hơi nhão, nhưng gặp mực và bột chiên kia thì vừa vặn có thể thuận lợi viên bánh. Bánh chả mực rán ở nhiệt nhỏ trong chảo, thi thoảng đảo mặt. Thật kiên nhẫn trông chừng bánh chín thì để lửa lớn để bánh sém lấy giòn.

Bánh chạy qua hàng mực nhưng vẫn đảm bảo có mùi vị của biển. Tôi thích vị curry thoang thoảng cùng đậm đà của tiêu, muối tỏi. Bánh viên khá dày vì tôi lười dàn mỏng, ruột mềm vỏ giòn.

Lần tới tôi sẽ dàn mỏng bánh để lấy giòn làm chính, và cũng sẽ nghiêm túc ngâm cứu công thức mấy món bánh curried seafood để điều chỉnh tiếp cho món bánh nhà làm :-)

Thêm nữa, xem ra một chương mới bánh mặn sẽ được khởi động khi mà vào lúc này trong đầu tôi lửng lơ lơ lửng hình ảnh một đĩa bánh hành đầy mời gọi :-)))

bột trộn ủ và mực đã chần nước sôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét