Thứ Tư, 15 tháng 7, 2020

hummingbirds đã quay trở lại

Tôi thấy trên mạng nhện bọn chim nhỏ này được gọi là chim ruồi, chim ong. Với tôi, phải gọi là chim trực thăng mới chính xác, vì cái sự bay vè vè của chúng :-)

Cả mùa hè năm trước, không rõ là Tiên sinh tốn bao xèng, dùng mấy ký đường và mất bao thời gian đun nước ngọt để dụ dỗ các bạn nhỏ này, chỉ biết số lần chúng viếng thăm vườn nhà chưa đủ con số ngón của hai bàn tay. Trong khi đấy, ở vườn nhà giữa rừng của hai quý cô lesbo, Catherine và Mary, chỉ có non nửa giờ ngồi hiên nhâm nhi trước khi đi tiệm ăn tối, tôi tính ra phải có đến hàng trăm con hummingbirds lượn lờ qua lại giữa hàng chục chai nước ngọt treo lủng lẳng bao quanh vườn. Sau lần chơi khách đó, tôi trêu đùa ông lão, chắc tại mình không biết đun nước đường chuẩn :-)))

Tuần trước, tôi thực thực hư hư thấy một bóng dáng chim nhỏ, không rõ có phải là hummingbird không. Đến chiều qua có kẻ hấp tấp lao vèo vào bếp, lục lấy bịch đường còn non nửa, rồi móc ra cái nồi lịch kịch đun nước. Ông lão cười tươi hớn hở, có hẳn hai con nhá. Không cần hỏi tôi cũng biết, à hummingbirds đã quay trở lại.

Sáng nay có ai đó đi ngang qua trước nhà ời ời gọi. Tôi làm ổ trong phòng khách chính nghe tiếng người nói nói cười cười rôm rả. Được chốc lát, bạn đời vào nhà kể đó là ông giáo Lịch sử sống ở khu kế bên đi dạo ngang qua thì chào hỏi một câu. Xong ông khoe, thêm ba con nữa, nhưng chúng không quan tâm nước đường mà là mấy chậu hoa đỏ.

Còn tôi mới chỉ đôi phút trước, vô tình ngó qua ô kính thấy cái trực thăng nhỏ lượn vù vù xung quanh mấy bông hoa đỏ nhuốm nắng chiều. Đúng là hummingbirds đã quay trở lại thật rồi này :-)))

sắc đỏ mời chào hummingbirds

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét