Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2020

thợ cạo tay mơ

tiệm cắt tóc di động
Kế hoạch cắt tóc được mang ra thảo luận từ cách đây đôi ba tháng.

TL hiến kế, úp cái nồi lên đầu rồi dùng kéo làm bếp lượn vòng quanh. Có người kêu ầm lên, tôi bảo đây là sáng kiến mới mẻ, cần đem ra áp dụng. Lại có người kêu ầm lên tiếp, mới cái nỗi gì, cứ nhìn mấy ông trẻ Beatles là biết.

Bỏ qua vụ cắt tạo dáng nồi là chuyện cái kéo. Mấy người quen kể, bọn tao dùng kéo làm bếp ổn. Ông chủ cái đầu chờ được cắt tỉa tóc dứt khoát không chịu, phải kéo cắt tóc. Thế là chờ ông chậm rãi chờ đến ngày đến giờ thì đặt hàng kéo. Kéo có rồi, ông để mốc trong thùng cả tuần vì chưa đến thời điểm đẹp để cắt tóc.

Hết chuyện kéo thì vèo sang chuyện học hỏi kinh nghiệm trên mạng nhện. Ông xem video của người Mỹ cắt cho người Mỹ, tiếng Anh bắn vèo vèo, tay đưa thoăn thoắt, rồi bảo tôi thử xem rồi học tập. Tôi vặc lại, ông cắt hay tui cắt. Nói xong thì quay sang ngâm cứu video hướng dẫn của mấy bác thợ cạo Hàn và Việt, chậm rãi, từ tốn, hình ảnh rõ ràng, xem thế có phải thuận lợi hơn không.

Con gái nói chuyện với Bố, ông cụ bảo cứ nhớ nguyên tắc đẩy lược từ dưới lên theo chiều dọc và khi cắt thì cứ từ tốn, từng chút một, chứ đừng tham lam roẹt nhát lớn.

Học hỏi đã kha khá, sáng Thứ Bảy trong nhà có bà thợ cạo tay mơ với ông khách hàng bất đắc dĩ, một tay gương một tay cốc cafe, kính vẫn đeo trên mặt. Phải nhắc ông khách mới bỏ kính và cafe sang bên, cũng không khư khư ôm cái gương nhỏ nữa.

Sau một hồi, thợ cạo tôi đây thở phào nhẹ nhõm. Cái đầu mới xem ra chẳng đến nỗi nào.

Và quan trọng nhất là thợ cạo vụng về mới chỉ chọc rách tay mình chứ không rạch tai ông khách!

kéo cắt made in China - loại giá mềm nhất, để cắt hỏng thì đỡ tiếc xèng :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét