Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2020

một lùm nem thính

nem thính lùm lùm vị giềng sả - xong tiết mục tạo hình
Không có lá chuối. Lá đinh lăng không. Lá ổi cũng không nốt.

Món nem thính - nem chạo lùm lùm bó chặt tay treo lủng lẳng này của tôi cuối cùng vẫn có thể xếp vào hạng "xơi được" :-)))

Miếng ba rọi luộc, để nguội thái miếng mỏng vừa tay. Giềng thái miếng nhỏ rồi cho vào cối giã mịn. Sả một cây xắt khúc rồi chẻ sợi rối. Tỏi đôi tép thái lát mỏng. Ớt khô xay rối hết, vời sang ớt bột cayenne. Và lẽ đương nhiên là phải có thính gạo rồi.

Tôi trộn thịt với thính, bột muối tỏi, tý xíu tiêu xay, hỗn hợp giềng giã và tỏi thái lát. Rải một lớp màng bọc thực phẩm, lấy các cọng/sợi sả chẻ bao quanh thịt bao thính và gia vị, gói thành một tay nem nhỏ xinh xinh, cố gắng gói sao chặt tay nhất có thể.

Cẩn thận bọc thêm một lượt màng nylon, đùm đùm mấy cọng rơm, bó dây gai treo lủng lẳng nửa ngày rồi cho vô nghỉ ngơi trong tủ mát đôi ba bữa.

Trời mưa, tôi lười ra vườn và hiên hái lá diếp, bạc hà và mùi. Món bày ra chỉ là nửa trái ớt cherry thái lát mỏng, nem thái miếng chỗ lành chỗ vụn. Nem và ớt cuốn bánh tráng, thơm vị sả và giềng, gặp tương ớt Mễ siêu cay cạnh vị cay hăng sần sần của trái ớt tươi rất chi là hợp lý.

món thành phẩm - nem thính ăn kèm ớt cherry

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét